โฆษก พท.แฉมีข้อมูลทุจริตเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมช่วงปลายปีก่อน

ข่าวการเมือง Wednesday March 2, 2011 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) แฉมีข้อมูลการทุจริตเงินโครงการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ขณะที่มีการนำเสนอเรื่องร้องเรียนไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องแล้วแต่ยังไม่มีความคืบหน้า

"พรรคเพื่อไทยได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในตำบลบางคู้ อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี กรณีที่รัฐบาลจัดโครงการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ครัวเรือนละ 5,000 บาท ว่ามีการทุจริตแบบวัดครึ่งหนึ่ง กรรมการครึ่งหนึ่ง เนื่องจากมีบางหมู่บ้านที่ไม่ถูกน้ำท่วมถูกเรียกไปรับเงินด้วย แต่ถูกชักเงินทอน เงิน 5,000(บาท) ชาวบ้านเอาไป 2,800(บาท) อีก 2,200(บาท) อ้างว่าต้องส่งคืนให้ผู้ใหญ่ เป็นกระบวนการทุจริตชัดเจน เช่นเดียวกับที่จังหวัดพัทลุงก็มีลักษณะนี้ เรื่องเหล่านี้ยิ่งกว่าใบเสร็จ" นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค พท.กล่าว

โฆษกพรรค พท.กล่าวว่า ชาวบ้านเคยยื่นร้องเรียนเรื่องดังกล่าวต่อเลขาธิการ ป.ป.ช.ไปตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค.54 แล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้า นอกจากนั้นยังยื่นเรื่องร้องเรียนต่อนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายพีรพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม ซึ่งไม่มีการดำเนินการใดๆ เช่นกัน จึงอยากเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบอย่างจริงจัง โดยมีตัวแทนกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ), สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) และภาคประชาชนร่วมตรวจสอบด้วย

ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ออกมาระบุว่า พรรค พท.มีพลังดูด กรณีนายวราทิต ไชยนันทน์ บุตรชายนายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวลงสมัคร ส.ส.ที่ จ.ตาก นั้น นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีพลังดูดจริง แต่ดูดด้วยอุดมการณ์และนโยบายของพรรค การที่นายวราทิตมาทำงานร่วมกับพรรคเป็นเรื่องของอุดมการณ์ ไม่ใช่เงินทอง

"คำพูดของนายสุเทพแค่หวังดิสเครดิต เอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

สำหรับนโยบายปฏิบัติการด่วนลงพื้นที่ตีท้ายครัว 2,500 ครอบครัวของพรรค ปชป.นั้น โฆษกพรรค พท.กล่าวว่า "น่าจะใช้ชื่อให้เก๋ๆ กว่านี้ ไม่ใช่เอาพฤติกรรมที่คนในพรรคนี้ชอบทำมาตั้งชื่อ การเข้าไปท้ายครัวชาวบ้านของผู้ใหญ่พรรคประชาธิปัตย์นั้นอาจจะมีปัญหาตามมาได้ และเชื่อว่าชาวบ้านเองก็คงไม่อยากให้เข้าไป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ