นายกฯ ชี้ฝ่ายค้านยื่นขอเปิดอภิปรายฯ หวังผลทางการเมืองช่วงใกล้เลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Wednesday March 2, 2011 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรี ระบุกรณีฝ่ายค้านยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเป็นการใช้เวทีสภาผู้แทนราษฎรเพื่อหวังผลทางการเมือง เนื่องจากใกล้ถึงช่วงเวลาที่จะมีการเลือกตั้งใหม่ แต่ก็เป็นโอกาสดีที่รัฐบาลจะได้ชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสาธารณชนในเรื่องที่ยังเคลือบแคลงสงสัยกันอยู่ โดยส่วนตัวไม่ได้รู้สึกกังวลและเชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนที่จะถูกอภิปรายต้องเตรียมพร้อมที่จะชี้แจง

"ไม่มีอะไรที่ต้องกังวล ทุกคนต้องพร้อมชี้แจง เชื่อว่าฝ่ายค้านหวังผลทางการเมือง แต่รัฐบาลก็จะใช้โอกาสนี้ในการชี้แจงด้วย" นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าว

วานนี้(1 มี.ค.) ฝ่ายค้านนำโดยนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ได้ยื่นญัตติต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรเพื่อขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยรัฐมนตรีอีก 9 คน ได้แก่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี, นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง, นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.ไอซีที, นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายชวรัตน์ ชาญวีระกูล รมว.มหาดไทย, นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม, นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์, นายศุภชัย โพธิ์สุ รมช.เกษตร และนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ได้รับประสานจากนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่าจะบรรจุญัตติดังกล่าวไว้ในช่วงเวลาใด แต่รัฐบาลพร้อมที่จะชี้แจงตลอดเวลาอยู่แล้ว ขณะเดียวกันฝ่ายค้านจะต้องดำเนินการตามที่รัฐธรรมนูญในเรื่องข้อกล่าวหาประกอบการยื่นถอดถอน ไม่เช่นนั้นอาจมีการอภิปรายลอยๆ โดยไม่มีหลักฐานยืนยัน เพราะไม่มีการเปิดเผยถึงเนื้อหาสาระและเหตุผลในการยื่นถอดถอนให้สาธารณชนรับทราบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ