พันธมิตรฯ เรียกร้องนายกฯ เร่งทวงคืนดินแดน-ยกเลิกประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคง

ข่าวการเมือง Monday March 7, 2011 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีผ่านสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการทวงคืนพื้นที่พิพาท 4.6 ตารางกิโลเมตรรอบปราสาทพระวิหาร และยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร ในพื้นที่กรุงเทพฯ รวม 7 เขต โดยกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีเพื่อเรียกร้องให้ดำเนินการในเรื่องดังกล่าวเป็นครั้งที่ 3 แล้ว

โฆษกกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้(8 มี.ค.) จะเดินทางไปยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เพื่อให้ตรวจสอบกรณีการกระทำของนายกรัฐมนตรีที่ปล่อยให้สูญเสียดินแดน โดยยืนยันจะเดินหน้าดำเนินคดีเอาผิดนายกรัฐมนตรีทั้งทางแพ่งและอาญา นอกจากนี้ในสัปดาห์หน้าจะเริ่มกระบวนการรวบรวมรายชื่อประชาชน 2 หมื่นรายชื่อเพื่อเสนอให้ประธานวุฒิสภา ดำเนินการถอดถอนนายกรัฐมนตรีออกจากตำแหน่ง

โฆษกกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวว่า อยากให้รัฐบาลเร่งดำเนินการช่วยเหลือนายวีระ สมความคิด และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ที่ถูกคุมขังอยู่ที่ประเทศกัมพูชากลับประเทศไทยโดยเร็ว เนื่องจากขณะนี้นายวีระมีอาการป่วยหนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ