"สุเทพ"คาดนายกฯหารือกกต.กำหนดวันเลือกตั้งหลังผ่านศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ข่าวการเมือง Monday March 7, 2011 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง คาดนายกรัฐมนตรีจะนัดหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เรื่องการกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ หลังเสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว

"รัฐบาลนี้ได้กำหนดเวลาไว้แล้ว หลังจากอภิปรายฯ ไม่นานนัก เมื่อนายกรัฐมนตรีให้เวลา กกต.ทำงานในส่วนที่เป็นความรับผิดชอบเสร็จแล้ว ท่านนายกฯ ก็จะพิจารณาประกาศวันยุบสภา"นายสุเทพ กล่าว

ส่วนกรณีที่มี กกต.บางคนออกมาแสดงความเห็นว่าการกำหนดวันเลือกตั้งใหม่คงต้องรอให้การจัดทำกฎหมายลูกเสร็จเรียบร้อยก่อนนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า กฎหมายที่มีบังคับใช้อยู่ในปัจจุบันน่าจะเพียงพอในการทำงานของ กกต.แต่หากยังมีข้อขัดข้องก็ให้ทาง กกต.แจ้งเรื่องมาให้รัฐบาลดำเนินการให้ได้

นายสุเทพ ยังแสดงความไม่เข้าใจความหมายที่ฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกตุว่าหากเสร็จสิ้นการอภิปรายฯ จะเป็นจุดจบของรัฐบาล และยืนยันการชี้แจงของตนเองยึดข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริง ไม่ได้เบี่ยงเบนข้อมูลตามที่ถูกกล่าวหา

ส่วนกรณีที่รัฐบาลถูกก่อกวนจากฝ่ายตรงข้ามนั้น นายสุเทพ ยอมรับว่า มีความหนักใจ แต่จะพยายามแก้ไขปัญหาต่อไป และขอให้ทุกคนช่วยกันทำให้บรรยากาศเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งได้ และเชื่อว่าเป็นความตั้งใจที่จะแสดงให้เห็นว่าสถานการณ์บ้านเมืองยังไม่มีความสงบเรียบร้อย ซึ่งไม่ได้เป็นวิถีทางตามแนวทางประชาธิปไตย

นายสุเทพ กล่าวว่า หากในช่วงเลือกตั้งมีพื้นที่ใดเกิดเหตุรุนแรงหรือการกระทำผิดกฎหมาย กกต.ก็มีอำนาจที่จะเพิกถอนการเลือกตั้งได้ตามกฎหมาย และส่วนตัวพยายามพูดต่อเนื่องไปให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ยิน แม้จะไม่มีเสียงตอบกลับมาก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ