โฆษก พท.แสดงความไม่พอใจหลังประธานสภากำหนดให้อภิปรายฯ เพียง 3 วัน

ข่าวการเมือง Monday March 7, 2011 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) ออกมากล่าวโจมตีรัฐบาลและประธานสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากไม่พอใจที่มีการกำหนดวันอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเพียง 3 วัน ซึ่งน้อยกว่าที่ฝ่ายค้านเสนอขอไป 4 วัน

"วันนี้เห็นธาตุแท้ของรัฐบาลโดยเฉพาะวิปรัฐบาลและนายชัย(ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร) ที่แบ่งบทเล่น ตีบทสองหน้า ยื้อเวลาบรรจุวาระแล้วกลับคำ ไม่ยึดสัญญาที่สองฝ่ายหารือ การทำแบบนี้มันทำลายสัญญาประชาคม อยากให้นายชัยและนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีทบทวนสิ่งที่วิปสองฝ่ายมีมติกันแล้ว ทำไมกลับลำและใช้วิชามารแล้วทั้งๆ ที่ยังไม่มีการอภิปรายฯ" นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค พท.กล่าว

ก่อนหน้านี้ นายชัย ออกมาระบุว่าได้บรรจุญัตติขอเปิดอภิปรายฯ ไว้ในวาระการประชุมแล้ว โดยกำหนดให้มีการอภิปรายในวันที่ 15-17 มี.ค.และลงมติในวันที่ 18 มี.ค.

โฆษกพรรค พท.กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีอาจส่งสัญญาณไปยังประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายวิทยา แก้วภราดัย ประธานวิปรัฐบาล ให้ดำเนินการตุกติก ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่ารัฐบาลนี้มีนิสัยและธาตุแท้ทางการเมืองพูดอย่าง ทำอย่าง และไม่ถูกต้อง

"ขอประณาม และนายชัยควรลาออกไปเลี้ยงหลาน อย่าอยู่ให้เด็กถอนหงอกเลย ทำแบบนี้ รับลูกจากรัฐบาลไม่เหมาะสมกับการเป็นประธาน แสบจริงๆ" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ทีมอภิปรายของพรรคฯ จะประชุมในวันที่ 8 มี.ค.เพื่อหารือถึงเรื่องนี้อีกครั้ง เพราะได้เตรียมข้อมูลไว้อภิปรายจำนวน 4 วันเต็ม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ