"เทพเทือก"ปัดเอี่ยวลดวันอภิปรายไม่ไว้วางใจฯ,นายกฯถูกป่วนได้คะแนนสงสาร

ข่าวการเมือง Tuesday March 8, 2011 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพิจารณาเรื่องการกำหนดจำนวนวันที่จะพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของฝ่ายค้าน แต่เรื่องดังกล่าวเป็นอำนาจของประธานสภาผู้แทนราษฎรที่จะพิจารณาวินิจฉัย

"รัฐบาลไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เป็นอำนาจหน้าที่การวินิจฉัยของนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎรที่จะกำหนด จึงไม่ทราบเหตุผลถึงการเปลี่ยนแปลงกรอบเวลาการอภิปราย" นายสุเทพ กล่าว

เมื่อวานนี้(7 มี.ค.) นายชัยได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าได้บรรจุญัตติดังกล่าวในวาระการประชุมแล้ว โดยกำหนดให้มีการอภิปรายเพียง 3 วัน คือ วันที่ 15-17 มี.ค.54 และลงมติในวันที่ 18 มี.ค.54 ขณะที่ฝ่ายค้านขอเวลาในการอภิปรายจำนวน 4 วัน

นายสุเทพ กล่าวว่า ส่วนตัวมีความพร้อมที่จะชี้แจงในประเด็นเกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมือง โดยจะนำหลักฐานมาแสดงต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรให้เห็นชัดเจนว่า แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมมีส่วนเกี่ยวข้องในการเตรียมการและสั่งการให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองอย่างไรบ้าง โดยคลิปวีดิโอที่ตนเองจะนำมาเป็นหลักฐานนั้นจะเป็นหลักฐานเดิมซึ่งเป็นข้อเท็จจริง แต่พรรคเพื่อไทยระบุว่ามีหลักฐานใหม่นั้นแสดงว่าเป็นหลักฐานที่มีการตัดต่อ

ส่วนกรณีที่มีคนตามไปก่อกวนนายกรัฐมนตรีตามสถานที่ต่างๆ นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากความขัดแย้งทางความคิดสามารถเกิดขึ้นได้ โดยไม่จำเป็นต้องสร้างความรุนแรงหรือสร้างความวุ่นวาย และเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยิ่งจะทำให้คนเห็นใจนายกรัฐมนตรีที่ได้แสดงความจริงใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ