นายกฯ เผยหลังพบ กกต. 11 มี.ค.แล้วจะมีความชัดเจนเรื่องวันเลือกตั้งใหม่

ข่าวการเมือง Tuesday March 8, 2011 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรี เผยเตรียมเดินทางไปพบกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ในวันที่ 11 มี.ค.นี้ เพื่อหารือเรื่องความพร้อมในการจัดการเลือกตั้ง ซึ่งหากไม่มีปัญหาติดขัดในเรื่องใดก็จะช่วยให้สามารถกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ที่ชัดเจนได้ โดยเชื่อว่าการจัดทำกฎหมายลูกจะสามารถดำเนินการได้โดยไม่มีปัญหาตามที่มีข้อกังวล

"เดี๋ยวผมจะไปคุยกับ กกต.เพราะว่าถ้าผมประกาศอะไรไปแล้ว กกต.โวยวายขึ้นมาว่าทำไม่ได้ ทำไม่ทัน หรือทำให้การเลือกตั้งไม่เป็นธรรม ก็คงจะไม่เป็นธรรมกับเขา(กกต.) เอาเป็นว่าถ้าเขาตอบผมได้ชัด ผมคงต้องได้ชัด(กำหนดวันเลือกตั้ง)" นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นกรณีที่มีคนตามก่อเหตุป่วนขณะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจในที่ต่างๆ โดยอยากขอร้องให้ทุกฝ่ายช่วยกันประคับประคองสถานการณ์บ้านเมืองให้เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่ให้มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น แต่เชื่อว่าคนที่ออกมาขัดขวางต้องการให้เห็นภาพบ้านเมืองมีความขัดแย้งอยู่ เพราะโดยส่วนตัวไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่งจนต้องอยู่บริหารงานต่อไปจนครบวาระ ขณะเดียวกันเชื่อว่าการแก้ปัญหาราคาสินค้าแพงและการกระตุ้นเศรษฐกิจนั้นหากเป็นรัฐบาลใหม่ที่ได้รับเลือกตั้งเข้ามาจะมีความคล่องตัว และสถานการณ์เอื้ออำนวยกว่า

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การถูกก่อกวนไม่ได้ทำให้ตัวเองเสียสมาธิในการทำงาน และยังคงเดินหน้าลงพื้นที่พบปะประชาชน แม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรคก็ต้องลงพื้นที่ทั่วประเทศ และอยากให้ทุกพรรคใช้โอกาสนี้ในการนำเสนอนโยบายให้แก่ประชาชน

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรงถึงขั้นไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ เพียงแต่มีความพยายามที่จะขัดขวางไม่ให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นเท่านั้น

นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า นโยบายที่รัฐบาลดำเนินการอยู่นั้นไม่ใช่มุ่งแค่การรักษาฐานเสียงเท่านั้น เพราะรัฐบาลจะไม่ดำเนินการใดๆ เพียงเพื่อสร้างความพอใจคนบางกลุ่มเท่านั้น แต่จะยึดหลักความเป็นจริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ