นายกฯ ไม่ประมาทกระแสข่าวกลุ่มป่วนเมืองหวังดึงทหารออกมาปฏิวัติ

ข่าวการเมือง Thursday March 10, 2011 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ทราบว่าข่าวที่ระบุว่ามีบุคคลบางกลุ่มจะพยายามทำการบางอย่างเพื่อให้กองทัพออกมาทำรัฐประหารนั้นเป็นความจริงหรือไม่ แต่รัฐบาลก็จะไม่ประมาท โดยพยายามหาแนวทางป้องกันไม่ให้กรณีดังกล่าวเกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมารัฐบาลและกองทัพสามารถทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี ซึ่งส่วนตัวมั่นใจในผู้นำเหล่าทัพว่ามีความหนักแน่นและต้องการให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้

"เราก็มั่นใจว่าบ้านเมืองเดินมาอย่างนี้ก็จะเดินต่อไปตามวิถีทางรัฐธรรมนูญ แต่เราประมาทไม่ได้เพราะมีคนบางกลุ่มพยายามก่อเหตุให้เห็นว่ามีความวุ่นวายเกิดขึ้น...ผมไม่ทราบว่ามีกลุ่มคนดังกล่าวจริงหรือไม่" นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่ม นปช.ระบุว่า จะนำข้อมูลคนในรัฐบาลหักหลังกองทัพมาเปิดเผยในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง แต่เป็นความตั้งใจของนายจตุพรที่ต้องการพูดเพื่อให้เกิดความแตกแยก เพราะที่ผ่านมาก็พยายามที่จะพูดกล่าวหารัฐบาลมาตลอด

"ต้องถามประชาชนว่าจะตัดสินใจเลือกพรรคการเมืองหรือนักการเมืองที่ต้องการสร้างความแตก หรือต้องการเลือกพรรคการเมืองที่ต้องการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีที่มีพรรคการเมืองบางพรรคใช้แนวทางการเคลื่อนไหวในสภาผู้แทนราษฎร ส่วนนอกสภาใช้การเคลื่อนไหวของมวลชนและกองกำลังนั้นถือเป็นเรื่องอันตรายต่อบ้านเมือง ซึ่งรัฐบาลจะไม่ปล่อยให้มีการก่อเหตุวุ่นวายในบ้านเมืองแน่นอน

ส่วนกรณีที่ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน ประธานกลุ่มสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย พยายามนำกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางไปที่บ้านพักของตนเองนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นความพยายามที่จะให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง เพราะการชุมนุมก็ไปริดรอนสิทธิขั้นพื้นฐานของคนอื่นเช่นกัน ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลพยายามใช้ความอะลุ่มอล่วยกับกลุ่มผู้ชุมนุมมาตลอด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ