"เทพเทือก"ติง"ไชยวัฒน์"ไปบ้านนายกฯสร้างความเดือดร้อนเพิ่ม วอนทุกฝ่ายเลิกป่วน

ข่าวการเมือง Friday March 11, 2011 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ขอร้องให้ผู้ที่คิดจะป่วนนายกรัฐมนตรีหยุดการกระทำดังกล่าว และนำเวลาไปหาเสียงเลือกตั้งจะดีกว่า โดยในช่วงเย็นวันนี้นายกรัฐมนตรีมีกำหนดจะไปปราศรัยหาเสียงในเขตหลักสี่

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีไม่เคยเปรยหรือขอความช่วยเหลือจากตนเองในเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัย

"คนที่คิดจะไปป่วนนายกฯ ไปรังควานท่าน หยุดเถอะครับ เอาเวลาที่ไปรังควานท่านไปเดินหาเสียงจะดีกว่า...ท่านนายกฯไม่ได้เปรย ไม่ได้ขอความช่วยเหลือ หรือบ่นอะไรกับผม ท่านก็ยังรักษาอารมณ์ของท่านได้ดี โดยไม่ได้อารมณ์เสียอะไรเลย" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ จะเดินทางไปหน้าบ้านนายกรัฐมนตรี ว่า อย่าดำเนินการในลักษณะดังกล่าว เพราะขณะนี้ทางกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติก็ปิดถนนบริเวณหน้าทำเนียบฯ อยู่แล้ว ซึ่งไม่อยากให้ไปสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นอีก

ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่จะขอคืนพื้นที่การชุมนุมจากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยให้ได้ก่อนวันที่ 15 มี.ค.นี้เพื่อใช้จัดงานกาชาด ว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำงานอย่างเต็มที่ เข้าไปประสานงานกับแกนนำตลอด แต่เมื่อไม่ได้รับความร่วมมือจึงจำเป็นต้องมีมาตรการเพิ่มเติม เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะในช่วงงานกาชาดซึ่งมีการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี การที่มีการปิดถนน หรือมีการชุมนุม อาจจะสร้างความเดือดร้อน หรือกีดขวางการจราจร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจำเป็นต้องแก้ไขปัญหา

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้เลือกปฏิบัติในการจัดการกลุ่มผู้ชุมนุม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเสื้อเหลืองหรือเสื้อแดง

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงการเข้ามอบตัวของนายอดิศร เพียงเกษ แกนนำคนเสื้อแดงว่า ไม่ทราบว่านายอดิศรมีแผนการอะไรหรือไม่ถึงได้มามอบตัวในช่วงเวลานี้ เพียงแต่มองว่าการมอบตัวในการต่อสู้คดี เป็นวิธีที่ดีที่สุดในขณะนี้ และยังไม่มีรายงานว่าแกนนำคนอื่นจะมามอบตัวหรือไม่

ส่วนเรื่องที่กลุ่มเสื้อแดงจะชุมนุมในวันที่ 12 มี.ค.นี้ ฝ่ายความมั่นคงยังไม่ได้มีการประเมินอะไร

พร้อมกันนี้ ไม่ขอรับคำท้าของพรรคเพื่อไทยในกรณีที่มีการระบุว่า ระหว่างที่มีการอภิปรายของนายกรัฐมนตรีและตนเอง ฝ่ายค้านจะไม่มีการยกมือประท้วง และอยากให้รัฐบาลปฏิบัติเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่ค่อยเชื่อคำสัญญาของทางพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว แต่ในการเตรียมการอภิปรายฯขณะนี้ก็มีข้อมูลพอสมควรเตรียมจะอภิปรายฯเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งกำชับ ส.ส.ในพรรคให้ดูแลการดำเนินการอภิปรายฯให้เป็นไปตามปกติ อย่าให้มีการประท้วงพร่ำเพรื่อเกินความจำเป็น

"ผมไม่ชอบอะไรที่ท้าทายกับทางพรรคเพื่อไทยหรือฝ่ายค้าน จะไปทำสัญญาอะไรไม่ค่อยเชื่ออยู่แล้ว"นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ