ปชป.เร่งผลักดันนโยบายเลือกตั้ง เชื่อยุบสภาคืนอำนาจปชช.แก้ปัญหาแตกแยก

ข่าวการเมือง Sunday March 13, 2011 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงแนวทางและนโยบายของพรรคเพื่อใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งภายหลังรัฐบาลประกาศยุบสภาในช่วงต้นเดือนพ.ค.นี้ ว่า นโยบายของพรรค มุ่งเน้นที่ความเป็นอยู่ของประชาชนในเรื่องสาธารณูปโภค ค่าแรงขั้นต่ำ การศึกษา และลดความเหลื่อมล้ำในสังคม รวมถึงการเพิ่มการประกันรายได้ให้แก่เกษตรกร เพื่อให้เป็นอาชีพที่มีความมั่นคง

โดยที่ผ่านมาทางหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ให้สมาชิกในพรรคลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาของประชาชนเพื่อนำมาเป็นแนวทางในการจัดทำนโยบายของพรรคที่มุ้งเน้นในการแก้ปัญหาให้ประชาชนอย่างแท้จริง อย่างไรก็ตาม ทางพรรคเชื่อว่าการยุบสภาและคืนอำนาจให้แก่ประชาชน จะเป็นทางออกที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหาความแตกแยกที่เป็นอยู่ในขณะนี้

ขณะที่ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การยุบสภา เป็นการส่งสัญญาณที่ถูกต้องในการคืนอำนาจให้แก่ประชาชน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าในขณะนี้สังคมมีความคิดเห็นที่ต่างกันในการยุบสภาของรัฐบาลแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มที่พร้อมสำหรับการเลือกตั้ง กลุ่มที่ไม่ต้องการให้มีการยุบสภา เพราะไม่พร้อมกับการเลือกตั้ง และกลุ่มสุดท้าย คือ กลุ่มที่ไม่ต้องการให้มีการเลือกตั้ง โดยพยายามกดดันคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ลาออก ทำให้เกิดช่องว่าง และผลักดันให้เกิดรัฐบาลแห่งชาติขึ้นมา รวมถึงต้องการให้มีการปฏิวัติรัฐประหารเกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ