นายกฯ ไม่พอใจ"พรทิวา"ไม่เข้าร่วมประชุมครม.ทั้งๆที่มีวาระเกี่ยวข้อง

ข่าวการเมือง Monday March 14, 2011 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ระบุว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แสดงความไม่พอใจที่นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ ไม่อยู่ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้ เนื่องจากมีวาระพืจารณาเกี่ยวกับงานของกระทรวงพาณิชย์หลายเรื่อง อาทิ เรื่องการส่งข้าว การแก้ไขปัญหาเรื่องราคาสินค้า เช่น ไข่ไก่ น้ำมันถั่วเหลือง น้ำตาล ที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหา

"วันนี้นายกฯ พูดในที่ประชุมว่า จริงๆแล้วรมว.พาณิชย์ น่าจะอยู่ตรงนี้ น่าจะอยู่ในห้องประชุมนี้ด้วย เพราะยังมีอีกหลายเรื่องที่ต้องพูดคุยเกี่ยวกับราคาสินค้าที่จะขอปรับขึ้น อย่างเรื่องน้ำตาล ตอนนี้ก็ยังมีปัญหา ซึ่งจริงๆ แล้วน้ำตาลไม่ได้ขาดแคลน แต่ส่วนใหญ่ผู้ค้าขายแบบชั่ง ก.ก.เพื่อตัดปัญหาเรื่องแพคเกจจิ้ง เรื่องไข่ไก่ก็ไม่ได้ขาด ซึ่งทั้งหมดนี้ถ้าขาดตลาดจริงๆ ก็ต้องรอให้ DSI เข้าไปตรวจสอบ รวมถึงน้ำมันถั่วเหลืองด้วย ที่ตอนนี้ยังพบว่ามีปัญหาขาดแคลนในบางจุด" แหล่งข่าว กล่าว

อนึ่ง นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ เข้าร่วมรับประทานอาหารกลางวันและหารือกันระหว่างพรรคภูมิใจไทยและพรรคชาติไทยพัฒนา ที่โรงแรมสยามซิตี้ในช่วงเที่ยงวันนี้ ซึ่งมีนายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม เป็นเจ้าภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ