นายกฯ ถึงสภายันพร้อมชี้แจงศึกอภิปรายฯวันแรก,"เหลิม" ปิดท้ายขบวน

ข่าวการเมือง Tuesday March 15, 2011 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่จะมีการเปิดอภิปรายของฝ่ายค้านในญัตติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอีก 9 คน โดยนายกรัฐมนตรีมีสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมกับแสดงความมั่นใจว่าจะสามารถชี้แจงข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านได้ เช่นเดียวกับรัฐมนตรีทุกคนที่ถูกอภิปรายฯ

สำหรับข้อกล่าวหาเกี่ยวกับทุจริตปาล์มน้ำมันนั้น เชื่อว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบาลปาล์มน้ำมัน และรมว.พาณิชย์ จะสามารถชี้แจงในประเด็นดังกล่าวได้แน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันนี้ พรรคเพื่อไทยจะเน้นการอภิปรายเรื่องการบริหารงานราชการที่ล้มเหลวของรัฐบาล รวมทั้งการทุจริต โดยพุ่งเป้าไปที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ โดยทางพรรคเพื่อไทยเตรียมพร้อมส.ส.ที่จะอภิปรายทั้งหมด 36 คน และมีร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย อภิปรายเป็นคนสุดท้าย

ทั้งนี้ การอภิปรายฯ ครั้งนี้คาดว่าจะใช้เวลารวมทั้งสิ้น 66 ชม. แบ่งเป็นฝ่ายค้าน 40 ชม. นายกรัฐมนตรีรัฐมนตรีจะใช้เวลาชี้แจง 20 ชม. และเผื่อเวลาสำหรับประท้วงอีก 6 ชม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ