นายกฯ ยอมรับ รมว.พาณิชย์ ยังชี้แจงข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านไม่ชัดเจน

ข่าวการเมือง Wednesday March 16, 2011 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรียอมรับการชี้แจงข้อกล่าวหาของนางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ ซึ่งถูกฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจในประเด็นเกี่ยวกับการทุจริตระบายสินค้าเกษตร ยังไม่มีความชัดเจนเพียงพอ เพราะโดยส่วนตัวแล้วก็ยังรู้สึกสับสน

"ผมก็ฟังอยู่ ท่านก็พูดหลายเรื่อง พูดข้ามไปข้ามมา ผมเองฟังก็สับสนเหมือนกัน"นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เนื่องจาก รมว.พาณิชย์ ไม่ได้ลุกขึ้นชี้แจงข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านแต่ละคน แต่รวมไว้ชี้แจงทีเดียวทำให้สับสนเพราะมีหลายประเด็น โดยในภาพรวมแล้วถือว่ารัฐมนตรีสามารถชี้แจงได้ เพียงแต่ไม่สามารถลงไปในรายละเอียดได้ชัดเจน เพราะบางเรื่องอาจจะไปผูกพันกับกระทรวงอื่นด้วย

ส่วนกรณีที่นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม เป็นห่วงเรื่องคะแนนเสียงในการลงมติ เพราะเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.แต่ละคนนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า แม้การลงมติจะเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.แต่ก็ต้องฟังมติพรรคที่สังกัดอยู่ แต่ไม่ใช่เรื่องแปลกที่คะแนนโหวตของรัฐมนตรีแต่ละคนจะไม่เท่ากัน เพราะมีรัฐมนตรีถูกอภิปรายมากถึง 10 คน

ก่อนหน้านี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ออกมาแสดงความเห็นใจ รมว.พาณิชย์ ที่ถูกฝ่ายค้านรุมอภิปรายอย่างเพราะต้องรับผิดชอบเรื่องปากท้องของประชาชน ขณะที่ความเดือดร้อนของประชาชนในเรื่องราคาสินค้ามีอยู่จริง และเป็นคนพูดไม่ค่อยเก่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ