ศูนย์ปฏิบัติการ ปชป.ประเมินอภิปรายฯไร้ข้อเท็จจริง แค่นำทางสู่เลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Friday March 18, 2011 18:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ศูนย์ปฏิบัติการตรวจสอบการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พรรคประชาธิปัตย์สรุปผลการอภิปรายของฝ่ายค้านว่าเป็นการอภิปรายที่ไม่มีข้อมูล ข้อเท็จจริง และการอภิปรายของฝ่ายค้านใช้เวลาฟุ่มเฟือย ใช้เวลานานเกินความจำเป็น เพราะไม่มีข้อมูล ข้อเท็จจริงใดๆ

ดังนั้น ศูนย์ฯจึงขอประเมินบุคคล 3 คน ในการอภิปรายครั้งนี้ 1. นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ เป็นการอภิปรายเพื่อเอาชื่อแนบท้ายการอภิปรายนำไปใช้หาเสียงว่าครั้งหนึ่งเคยได้รับการเสนอชื่อให้เป็นนายกฯ 2.นายจตุพร พรหมพันธ์ นำเรื่อการชุมนุมของมวลชนเสื้อแดง กลุ่มติดอาวุธ ความเคลื่อนไหวพรรคเพื่อไทยมาเป็นเรื่องเดียวกัน และนำมาเป็นประเด็นในการอภิปรายครั้งนี้เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดของนายจตุพร และทำเพื่อให้มีตำแหน่งในบัญชีรายชื่อเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้ง

และ 3. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ศูนย์ประเมินว่าเป็นการขอโดยสารอภิปรายฯเท่านั้น หลังจากผิดหวังตำแหน่งผู้นำในการอภิปรายครั้งนี้

นายธนา ชีรวินิจ ประธานศูนย์ฯ กล่าวว่า ศูนย์ประเมินว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านครั้งนี้ ไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่เป็นเพียงการอภิปรายทั่วไปเพื่อเตรียมการเลือกตั้ง

“การอภิปรายครั้งนี้ไม่มีประเด็น ผู้อภิปรายฝ่ายค้านใช้เวลาฟุ่มเฟือย การอภิปราย 4 วัน ประชาชนไม่ได้รับประโยชน์ใดๆจากการอภิปรายของฝ่ายค้านในครั้งนี้แต่อย่างใด"นายธนา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ