(เพิ่มเติม) "สุเทพ"คาดนายกฯ คนใหม่มาจาก 2 พรรคใหญ่ ไม่เพื่อไทยก็ประชาธิปัตย์

ข่าวการเมือง Monday March 21, 2011 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เชื่อว่า ผู้ที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ภายหลังการเลือกตั้งคงจะมีเพียง 2 พรรคคือพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ โดยการยุบสภาคงจะมีขึ้นในช่วงต้นเพือน พ.ค.54 อย่างที่นายกรัฐมนตรีกำหนดไว้

"คนที่จะเป็นนายกฯ มีได้แค่ 2 พรรรคคือเพื่อไทยและประชาธิปัตย์ แต่ยังไม่รู้ว่าใครจะขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย คิดว่าคงได้ตัดก่อนยุบสภา แต่ใครมาก็ได้ ไม่มีปัญหา"นายสุเทพ กล่าว

สำหรับเหตุการณ์ที่มีกลุ่มบุคคลพยายามก่อกวนนายกรัฐมนตรีในช่วงนี้นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่รัฐบาลจะต้องดูแลให้เกิดความสงบเรียบร้อย พร้อมตำหนิพรรคเพื่อไทยว่าหากปล่อยให้มวลชนออกมาเคลื่อนไหวลักษณะนี้จะส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของพรรค ซึ่งในวันนี้จะมอบนโยบายให้หัวหน้าสถานีตำรวจทั่วประเทศให้บังคับใช้กฎหมายกับผู้ฝ่าฝืนและออกมาก่อกวนอย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตาม ยอมรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ไม่คาดคิดมาก่อน และคงยังไม่จำเป็นต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรี แต่จะใช้เท่าที่จำเป็นเท่านั้น

นายสุเทพ กล่าวปฏิเสธกระแสข่าวเรื่องทหารเตรียมปฏิบัติที่ยังคงมีการพูดกันมาอย่างต่อเนื่องว่า ทหารไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง และต้องการให้บ้านเมืองเดินหน้าสู่แนวทางประชาธิปไตย การยุบสภาจะมีขึ้นตามที่ได้ประกาศไว้ต้นเดือน พ.ค.ระหว่างนี้รัฐบาลต้องเร่งเดินหน้าทำงานแก้กฎหมายให้เรียบร้อย และเดินหน้าทำงานอื่น ๆ ในช่วง 6 สัปดาห์ที่เหลือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ