"ทักษิณ"ทวิตเผยคุณสมบัติแคนดิเดทนายกฯ ชูคุณสมบัติ 9 ข้อ

ข่าวการเมือง Monday March 21, 2011 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตเตอร์ในเว็บไซต์ทักษิณไลฟ์ว่า ขอฝากข้อคิดว่าเลือกตั้งเสร็จแล้วประชาชนอยากเห็นอะไร ก็ต้องตอบจากการพูดคุยและสำรวจความต้องการของเขา จึงพบว่าประชาชนอยากเห็นความปรองดองในบ้านเมือง, คนที่เดือดร้อนจากความขัดแย้งทุกฝ่ายได้รับการเยียวยา, ความยุติธรรมกลับคืนมา และเศรษฐกิจในประเทศได้รับการแก้ไข โดยเฉพาะของแพงแต่รายได้ต่ำหากินฝืดเคือง

เมื่อทราบเช่นนี้พรรคเพื่อไทยก็ต้องหาคนที่มีคุณสมบัติทำได้ตามทีประชาชนอยากเห็นมาเสนอต่อประชาชน นั่นคือ ต้องเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตนพูดจาประสานงานกับทุกฝ่ายได้ไม่ขยันสร้างศัตรู, ต้องมีคนทีมีเมตตาธรรม, ต้องมีจิตใจรักความเป็นธรรม, ต้องกล้าเปลี่ยนแปลงแก้ไขในสิ่งที่ผิด, ต้องเป็นคนเข้าใจเศรษฐกิจของประชาชนและของภาคธุรกิจ, ต้องเป็นผ มีประสพการณ์ในการบริหารองค์กรขนาดใหญ่ เข้าใจอย่างเดียวแต่ทำไม่เป็นไม่ได้, ต้องเป็นคนที่มีใจรักประชาชน, ต้องเป็นผู้รักความเป็นประชาธิปไตยโดยเคารพความสามารถและสติปัญญาของประชาชน

นอกจากนี้ ต้องเป็นผู้ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ก็คงเป็นหน้าที่พรรคเพื่อไทยต้องช่วยกันคิดโดยด่วนและต้องประกาศให้ ประชาชนทราบทันทีที่ยุบสภาฯ ส่วนใครจะมาเป็นนายกฯหากพรรคเพื่อไทยชนะก็ตามผมจะขอทำหน้าที่ให้คำแนะนำปรึกษาและแนะวิธีปฏิบัติให้สำเร็จตามนโยบายที่ พรรคเพื่อไทยสัญญาไว้กับประชาชนให้ได้ในเวลาที่รวดเร็วที่สุดเพราะคนไทยส่วนใหญ่มีหนี้สิน หากินฝืดเคือง รายได้ไม่พอใช้มาหลายปีแล้ว

พรอ้มกันนี้ได้ตอบคำถามแฟนทวิตเตอร์ที่หลายคนยอมรับชื่อยิ่งลักษณ์ ชินวัตรว่า "คุณยิ่งลักษณ์ฯเมื่อจบปริญญาโท มาจากอเมริกาก็มาทำงานธุรกิจกับผมโดยเริ่มเป็นเซลล์ขายโฆษณาเยลโล่เพจเจสจนโตเป็นประธานบริหารเอไอเอส"

อย่างไรก็ตาม วันอังคารนี้จะมีการประชุมสามัญพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นการประชุมประจำปีเพื่อรับรองงบการเงินหัวหน้าพรรค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ