พรรคประชาสันติ เตรียมเปิดตัวเป็นทางการ เม.ย.ดึง"ปุระชัย"นั่งหน.พรรค

ข่าวการเมือง Monday March 21, 2011 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากพรรคธรรมาธิปัตย์ ระบุว่า พรรคธรรมาธิปัตย์ได้จัดประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี ครั้งที่ 2 โดยที่ประชุมวันนี้จะมีการขอมติที่ประชุม เพื่อเปลี่ยนแปลงชื่อพรรคเป็นพรรคประชาสันติ และมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ภายหลังจากที่หัวหน้าพรรคคนเก่าได้ลาออกจากตำแหน่ง นอกจากนี้ที่ประชุมใหญ่ของพรรคมีมติเลือกนายเสรี สุวรรณาภนนท์ อดีตสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนุญ (สสร.) เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่แทน และจะเลือกนายพันธุ์เลิศ ใบหยก เป็นรองหัวหน้าพรรค

สำหรับการเปิดตัวพรรคประชาสันติ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนเม.ย. และจะมีการเชิญ ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ อดีต รมว.มหาดไทย มาเป็นหัวหน้าพรรคอย่างเป็นทางการ

ภายหลังการประชุมนายเสรี กล่าวว่า ขณะนี้ร.ต.อ.ปุระชัย ได้ตอบรับชัดเจนที่จะเป็นหัวหน้าพรรค แต่ขณะนี้ทางพรรคต้องส่งรายชื่อคณะกรรมการบริหารพรรคชั่วคราวไปคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อให้ทันการเลือกตั้งที่จะถึง เมื่อกระบวนการเสร็จสิ้น ก็จะเสนอคณะกรรมการบริหารชุดถาวรที่จะเปิดตัวพร้อมกับร.ต.อ.ปุระชัย ประมาณต้นเดือนเม.ย.

สำหรับรายชื่อคณะกรรมการบริหารพรรคประชาสันติชั่วคราว มีทั้งสิ้น 11 คน ประกอบด้วย นายเสรี สุวรรณภานนท์ เป็นหัวหน้าพรรค, นายพันธ์เลิศ ใบหยก นางนงลักษณ์ วัฒนสิงห และนายดนสวัสดิ์ ชาติเมธี รองหัวหน้าพรรค, นส.พรเพ็ญ เพชรสุขศิริ เลขาธิการพรรค, นส.จรินยาภร ชื่นตา รองเลขาธิการพรรค, นายปฏิคม สาคร นายทะเบียนสมาชิกพรรค, พล.ต.ท.ถวิล สุรเชษฐพงษ์ เหรัญญิกพรรค, นายวรวิช ธีระศิริศิลป์ โฆษกพรรค, จ.ส.อ.สุนทร เนตรประสม และนายรัตน์ ราศิวงศ์ กรรมการบริหาร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ