"เพื่อไทย"ปัดอยู่เบื้องหลังกลุ่มป่วนนายกฯ ชี้รัฐบาลหวังดิสเครดิต

ข่าวการเมือง Monday March 21, 2011 18:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายสุเทพ เทือสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวหาว่าพรรคเพื่อไทยอยู่เบื้องหลังการก่อกวนนายกรัฐมนตรีระหว่างปฏิบัติภารกิจที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อวานนี้ว่า ขอปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเรื่องนี้อาจเป็นการสร้างสถานการณ์ของรัฐบาล หรือไม่ก็เป็นเพราะบุคคลเหล่านี้ได้รับความเดือดร้อนจริง แต่รัฐบาลไม่ได้แก้ไขปัญหาให้ จึงต้องแสดงออกมาอย่างใดอย่างหนึ่ง

"คำพูดของนายสุเทพ เป็นการใส่ร้ายเพียงต้องการโยนความผิดให้กับพรรคเพื่อไทย และดิสเครดิตพรรคเพื่อไทยที่เป็นคู่แข่งทางการเมือง เพราะในช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ใกล้จัดการเลือกตั้ง" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

นายพร้อมพงศ์ ยังระบุว่า แม้การอภิปรายไม่ไว้วางใจจะเสร็จสิ้นลงไปแล้ว แต่ฝ่ายค้านจะยังเดินหน้าตรวจสอบอีกหลายกรณีที่รัฐมนตรีหลายคนยังไม่สามารถชี้แจงได้ เช่น กรณีนายศุภชัย โพธิ์สุ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ครอบครองที่ดินหลายร้อยไร่ในจังหวัดนครพนม โดยใช้ใบจองแบบ นส. 2 ซึ่งทางพรรคเพื่อไทยจะตรวจสอบต่อไป เนื่องจากที่ดินดังกล่าวถูกจัดสรรให้เป็นที่ดินทำกินของเกษตรกร อย่างไรก็ตามขอเรียกร้องให้นายศุภชัย พิจารณาตนเองว่าควรทำหน้าที่ต่อไปหรือไม่

สำหรับกรณีการให้สัมปทานโทรศัพท์มือถือระบบ 3 จี ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) ที่เข้ามาถือหุ้นในบมจ.ทรู คอปอร์เรชั่น (TRUE)ซึ่งได้รับสัมปทานนั้น หนึ่งในกรรมการอิสระ คือบิดาของนายกรัฐมนตรี อีกทั้งในบริษัททรูก็มีอาของนายกรัฐมนตรี เป็นผู้บริหารด้วย ดังนั้นเรื่องนี้นายกรัฐมนตรีจะต้องออกมาชี้แจงให้เกิดความชัดเจนว่า มีผลประโยชน์ทับซ้อนเกิดขึ้นหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ