(เพิ่มเติม) "สุเทพ"คาดกำหนดวันเลือกตั้งต้นเดือน ก.ค.หากยุบสภาภายใน 1-10 พ.ค.

ข่าวการเมือง Tuesday March 22, 2011 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรียังไม่ได้กำหนดวันประกาศยุบสภาแน่นอน แต่คาดว่าจะเป็นในช่วงวันที่ 1-10 พ.ค.เป็นอย่างช้า ซึ่งหลังจากนั้นการแก้ไขกฎหมายลูกก็คงเสร็จเรียบร้อย แต่ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะยุบสภาได้ในช่วง 7-10 พ.ค.หลังจากนั้นคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)จะกำหนดวันเลือกตั้งอย่างน้อย 45 วัน จึงน่าจะมีการเลือกตั้งในช่วงต้นเดือน ก.ค.54

สำหรับความกังวลว่าจะเกิดสถานการณ์ความรุนแรงช่วงก่อนการเลือกตั้งนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสถานีทั่วประเทศให้ดำเนินการ 3 เรื่อง คือ การตั้งด่านตรวจ โดยเฉพาะอาวุธสงคราม , ขึ้นบัญชีมือปืนรับจ้าง และติดตามอย่างใกล้ชิด หากก่อเหตุให้ดำเนินคดีทันที และ ดูแลความเรียบร้อยการลงพื้นที่หาเสียงของทุกพรรคการเมือง

ส่วนการเปิดตัว ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ เป็นหัวหน้าพรรคประชาสันตินั้น นายสุเทพ กล่าวว่า แนวทางการต่อสู้ของพรรคประชาธิปัตย์ยึดตามกฎกติกาที่จะเผยแพร่แนวคิดและอุดมการณ์ของพรรค รวมทั้งให้ผู้สมัครลงพื้นที่ใกล้ชิดประชาชน โดยไม่เชื่อเรื่องกระแสที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง แต่ส่วนตัวก็ไม่ได้ประมาทคู่แข่งและให้ความเคารพนับถือทุกพรรค

นายสุเทพ ปฏิเสธที่จะกล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่าพรรคดังกล่าวจะเป็นเครือข่ายของพรรคเพื่อไทย โดยกล่าวว่า เป็นเรื่องที่ประชาชนจะตัดสิน และเวลาลงสนามเลือกตั้งก็ถือว่าทุกพรรคเป็นคู่แข่งทั้งหมด หลังการเลือกตั้งค่อยว่ากัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ