ครม.ขยายพ.ร.บ.มั่นคงฯ-พาณิชย์ชงปรับราคาสินค้า-รับรองร่างกม.ลูก 3 ฉบับ

ข่าวการเมือง Tuesday March 22, 2011 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันนี้ มีวาระการพิจารณาที่สำคัญ ประกอบด้วย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เตรียมเสนอให้มีการขยายเวลาประกาศใช้พระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ออกไปอีก 15-30 วัน ใน 7 แขตของกรุงเทพฯ จากที่จะหมดเวลาการบังคับใช้ในวันที่ 25 มี.ค.นี้ตามที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ( ศอ.รส.) เสนอมา

กระทรวงการต่างประเทศ(กต.) จะเสนอให้ครม. พิจารณาดำเนินการตามข้อมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติที่ 1970 (ค.ศ.2011) เรื่องคว่ำบาตรลิเบีย ทั้งนี้เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามมติของ UNSC เช่น กระทรวงกลาโหม, กระทรวงการคลัง, กระทรวงมหาดไทย และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.)

นายไตรรงค์ สุวรรณคิรี รองนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการนโยบายมันสำปะหลังเสนอ ขยายระยะเวลาโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลัง ปี 2553/54 ออกไปจนถึง พ.ย.54 จากเดิมที่จะสิ้นสุดใน ก.ค.54

กระทรวงการคลัง เสนอพิจารณาให้ความช่วยเหลือภาคเอกชน ผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติคลื่นสึนามิที่ประเทศญี่ปุ่น

กระทรวงพาณิชย์ เสนอรายงานสถานการณ์ราคาสินค้าอุปโภคบริโภค และแนวทางแก้ไขปัญหา พร้อมเสนอผลความคืบหน้าของการดำเนินแผนปฏิบัติการปฏิรูปประเทศไทย อาทิการจัดจำหน่ายไข่ไก่เป็นกิโลกรัม การปรับปรุงกฎหมายการแข่งขันทางการค้า

คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณารับรองร่างกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ 3 ฉบับ ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ได้แก่ ร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการให้อำนาจของคณะกรรมการการเลือกตั้ง, ร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง และร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ส.และ ส.ว.

กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอขออนุมัติงบกลางเพื่อดำเนินการจัดงานนิทรรศการบีโอไอแฟร์ 2011 โดยให้สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(BOI) จัดทำรายละเอียดโครงการ แผนการดำเนินงาน พร้อมวงเงินค่าใช้จ่ายในแต่ละกิจกรรม รวมทั้งหน่วยงานที่จะรับผิดชอบให้ทำความตกลงกับสำนักงบประมาณตามความจำเป็น ทั้งนี้งานบีโอไอแฟร์ 2011 มีกำหนดจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10-25 พ.ย.54 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

กระทรวงศึกษาธิการเสนอ ยุทธศาสตร์การปฏิรูประบบการเงินเพื่อการศึกษา ตลอดจนการกำหนดแนวทางการควบคุมดูแลโรงเรียนกวดวิชา, ร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยเงินช่วยเหลือการศึกษาบุตรของข้าราชการ ซึ่งมีตำแหน่งหน้าที่ประจำอยู่ในต่างประเทศ, ร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการปฏิรูประบบคุรุศึกษาแห่งชาติ

กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ICT) เสนอร่างกรอบนโยบายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ระยะ พ.ศ. 2554 - 2563 ของประเทศไทย(ICT 2020) รวมทั้งขอความเห็นชอบแนวทางในการรักษาตำแหน่งวงโคจรดาวเทียมของประเทศไทย กระทรวงคมนาคม จะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณามาตรการทางการเงินเพื่อสนับสนุนการประกอบธุรกิจพาณิชย์นาวี

กระทรวงมหาดไทย เสนอขอความเห็นชอบการกู้เงินในประเทศ เพื่อเป็นแหล่งเงินลงทุนสำหรับแผนงานระยะยาวของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เสนอขอเงินงบกลางช่วยเหลือเกษตรกรผู้ประสบภัยธรรมชาติปี 2553

สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาควาสมเห็นของคณะกรรมการติดตามและประเมินการดำเนินการโครงการตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 สาขาเศรษฐกิจสร้างสรรค์ จำนวน 31 โครงการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ