"เพื่อไทย"โวยมือดีใช้วิชามารเผาป้ายหาเสียงในพื้นที่จ.บุรีรัมย์

ข่าวการเมือง Tuesday March 22, 2011 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโสภณ เพชรสว่าง อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร นำทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคเพื่อไทย แถลงว่า มีคนร้ายเผาป้ายรณรงค์หาเสียงของพรรคเพื่อไทย "5 ล้มเหลวของรัฐบาลอภิสิทธิ์ 10 จำทนของคนไทยทั้งประเทศ"ที่ติดตั้งไว้จำนวน 5 ป้าย ในพื้นที่เขตเทศบาล อ.นางรอง และเส้นทางไป อ.ปะคำและ อ.ลำปลายมาศ โดยเชื่อว่าจงใจเผา เพราะมีไม้พันด้วยผ้าแล้วจุดไฟตกอยู่บริเวณป้าย โดยให้นายสุรศักดิ์ เพชรสว่าง ไปแจ้งความที่ สภอ.นางรอง เพื่อติดตามคนร้ายผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

"หลังเกิดเหตุ ไม่มีสื่อไหนกล้านำเสนอข่าวดังกล่าว ทั้งๆที่ขณะนี้ยังไม่มีการประกาศยุบสภาเกิดขึ้น แต่ได้มีการใช้วิชามารเพื่อข่มขู่ให้ผู้สมัคร ส.ส.เกรงกลัว"

นายโสภณ กล่าวว่า หลังจากลงพื้นที่พบปะประชาชนได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีมาก เนื่องจากพรรคได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากคนเสื้อแดง และจากสมาชิกที่เคยเลือกพรรคมาตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย พลังประชาชน

ทั้งนนี้ในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ มีการแข่งขันแค่สองพรรคคือพรรคเพื่อไทยกับพรรคภูมิใจไทยเท่านั้น จึงขอให้มาติดามเรื่องการโกงการเลือกตั้งได้ที่ จ.บุรีรัมย์

ส่วนความคืบหน้าในการแบ่งเขตเลือกตั้งของ จ.บุรีรัมย์ซึ่งจะต้องลดลงเขตจาก 10 เขต เหลือ 9 เขตนั้น เท่าที่ทราบ กกต.จังหวัดได้การแบ่งเขตเลือกตั้งยึดอำเภอหลัก อ.นางรอง อ.ประโคนชัย อ.หนองกี่ เพื่อได้ประชากร 1.7 แสนคนตามเกณฑ์ แต่ทราบว่าในวันพรุ่งนี้จะมีนักการเมืองไปกดดัน กกต.ในการแบ่งเขตเลือกตั้งเพื่อให้เกิดประโยชน์กับพรรคการเมืองของตนเองพยายามแบ่งเป็น 3 โซน ซึ่งเรื่องนี้ตนจะทำหนังสือยื่นถึงประธาน กกต.เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้ยึดการแบ่งเขตตามหลักการเดิม ใช้อำเภอหลักเอาไว้ ไม่ควรแบ่งซอยอำเภอให้เล็กลง อยากให้แต่ละอำเภอเป็นหลัก

ด้านนายขจรธน จุดโต ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคเพื่อไทย กล่าวา จ.บุรีรัมย์เป็นพื้นที่ที่มีการต่อสู้กันรุนแรง แทบเป็นปกติในสนามเลือกตั้ง พรุ่งนี้จะมีการทำประชามติเล็กๆโดยมีบางพรรคการเมืองจะให้มีการแบ่งเขตซอยอำเภอใหญ่ให้เป็นซอยเล็กเพื่อให้เกิดประโยชน์กับบางพรรคการเมือง จึงขอให้จับตาดูการแบ่งเขตเพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของ กกต.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ