เพื่อไทยเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ชุดทรงพลังที่เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ 24 คน

ข่าวการเมือง Tuesday March 22, 2011 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย(พท.) แจ้งว่า พรรคเพื่อไทย ได้เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส."ชุดทรงพลัง"ในการขับเคลื่อนของพรรค ซึ่งเป็นกลุ่มตัวแทนของคนรุ่นใหม่จำนวน 24 คน หลังจากได้เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่และอดีตผู้สมัครที่มีอายุระหว่าง 26-50 ปี จำนวน 311 คนไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ จะเป็นช่วงต้นเดือน เม.ย.

สำหรับผู้สมัคร ส.ส.ที่เปิดตัวครั้งนี้ในพื้นที่เขต กทม. ได้แก่ น.ส.ลีลาวดี วัชโรบล, มล.ณัฎฐพล เทวกุล, นายสุรชาติ เทียนทอง(เขตหลักสี่), น.ส.ภูวนิดา คุนผลิน, นายภัทรศักดิ์ โอสถานุเคราะห์(เขตประเวศ), นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ (เขตคลองสามวา), นายธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์, นายมานะ คงวุฒิปัญญา และ ร.ท.หญิง สุนิสา เลิศภควัต(เขตบางแค)

ส่วนผู้สมัครในภาคต่างๆ ได้แก่ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร จ.มหาสารคาม, นายศราวุธ เพชรพนมพร จ.อุดรธานี, นายคุณากร ปรีชาชนะชัย จ.สุรินทร์, นายวราทิต ไชยนันทน์ จ.ตาก, น.ส.ณัฐหรัชต์ ชามพูนท จ.พิษณุโลก, นพ.มูนีร์สมูฮัมหมัด ใบกาเต็ม จ.สตูล, นายอดิสัน อาลีอิสสาเฮาะ จ.ปัตตานี, น.ส.นิชนันท์ วังคฮาด จ.ชุลบุรี, นายภิรมณ์ ศรีธาตุ จ.ระยอง, นายเกรียงไกร กิตติธเนศวร จ.นครนายก, นายอาจอง บิณศิรวานิช จ.สระบุรี, นายอภินพ จันทร์วิทัน จ.สระบุรี, นายอภิวัฒน์ กำบัง จ.ประจวบคีรีขันธ์, นายอัมพร เอ็ญธำรงรัตน์ จ.ราชบุรี และ นางสุกานดา ธนิกุล จ.สมุทรสงคราม

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคฯ กล่าวว่า ขอเรียกร้องไปยังพรรคประชาธิปัตย์ให้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรค เพื่อมาปะทะกับพรรคเพื่อไทย หากพรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมจริงอย่างที่พูดเอาไว้

ด้าน ร.ท.หญิง สุนิสา เลิศภควัต หรือ หมวดเจี๊ยบ กล่าวว่า ตนเองได้รับมอบหมายจากพรรคฯ ให้ลงสมัครเลือกตั้งในเขตบางแค ซึ่งภายหลังจากที่ตนเองได้รับฟังนโยบายของพรรคแล้วก็รู้สึกมั่นใจการลงพื้นที่เพื่อหาเสียงมากขึ้น อีกทั้งตนเองมั่นใจว่ายุทธศาสตร์ของพรรคจะสามารถแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้

ขณะที่นายสุรชาติ เทียนทอง บุตรชายของนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าวว่า ตนเองเคยผ่านการลงสมัครการเลือกตั้งเมื่อ 4 ปีที่แล้วมา ซึ่งจากประสบการณ์ครั้งนั้นก็จะนำมาผสมผสานกับสถานการณ์ปัจจุบัน ดังนั้นนโยบายที่ดีของพรรคบวกกับประสบการณ์ของตนเองจะสามารถช่วยเหลือประชาชนได้

มล.ณัฏฐพล เทวกุล กล่าวว่า ตนเองได้รับมอบหมายให้ลงพื้นที่สาทรและปทุมวัน ซึ่งอาจจะเป็นพื้นที่ๆ มีการแข่งขันสูง แต่ในเมื่อตนเองตัดสินใจก็จะทำผลงานให้ดีที่สุด

และนายวราทิต ไชยนันท์ กล่าวว่า ในวันนี้ตนเองได้มาลงรับสมัครเลือกตั้งกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งตนเองคิดว่าการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นก็จะเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนา ตนเองอยากจะให้ประชาชนเปิดโอกาสให้ในนามของพรรคเพื่อไทย เพื่อที่เข้าไปรับใช้ประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ