"เพื่อไทย"จี้ผบ.ทบ.กำชับทหารวางตัวเป็นกลาง, โวทูตสหรัฐชื่นชมพรรคเดินตามวิถีปชต.

ข่าวการเมือง Wednesday March 23, 2011 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ระบุว่าทหารสนับสนุนให้มีการเลือกตั้ง รวมทั้งให้ทหารวางตัวเป็นกลางและห้ามยุ่งเกี่ยวกับการเมืองว่า ถือเป็นสัญญาณที่ดีที่ ผบ.ทบ.ออกมายืนยันด้วยตัวเอง แต่อยากฝากไปถึง ผบ.ทบ.ด้วยว่า จะต้องดูแลกำลังพลในบางส่วน บางคนที่ยังคงสนับสนุนพรรคแกนนำรัฐบาลบางพรรคอยู่ด้วย เพื่อให้การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นนั้นเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม

ส่วนกรณีที่ระบุว่าทหารเข้าได้กับทุกพรรคการเมืองนั้นถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะเมื่อพรรคการเมืองไหนที่ได้เสียงข้างมากและได้จัดตั้งรัฐบาล ทหารก็ต้องสามารถร่วมทำงานกับพรรคการเมืองนั้นๆ ได้

พร้อมกันนี้ ได้ระบุว่า นางคริสตี เคนนีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยได้เดินทางเข้าพบนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมสอบถามถึงทิศทางการเมืองของพรรค ซึ่งนายยงยุทธ ได้ชี้แจงไปว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้ง ซึ่งขณะนี้ได้เตรียมผู้สมัครส.ส.ทั้งระบบเขตเลือกตั้งและบัญชีรายชื่อไว้เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นหากมีการประกาศยุบสภาเมื่อไหร่พรรคก็พร้อมจะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ได้ทันที

ซึ่งนางคริตี้ได้แสดงความชื่นชมพรรคเพื่อไทยว่า ได้ดำเนินการทางการเมืองให้เป็นไปตามวิถีทางประชาธิปไตย รวมทั้งยังได้อวยพรให้พรรคได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ