กมธ.วิสามัญแก้รธน.เลือก"ถาวร"เป็นประธาน เดินหน้าแปรญัตติกม.ลูก 3 ฉบับ

ข่าวการเมือง Thursday March 24, 2011 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ 3 ฉบับ เรียกประชุมนัดแรกเลือกนายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย เป็นประธาน โดยมั่นใจจะพิจารณาเสร็จเรียบร้อยแล้วส่งกลับให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้ในสัปดาห์หน้า

"ในวันนี้คณะกรรมาธิการฯ ได้มีการประชุมเป็นนัดแรก โดยเลือกนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานในการแปรญัตติร่างกฎหมายทั้ง 3 ฉบับ" นายธนา ชีรวินิจ โฆษกคณะ กมธ.ฯ กล่าว

ทั้งนี้ คณะ กมธ.ฯ จะมีการประชุมทุกวันอังคาร พุธ และพฤหัสบดี โดยเริ่มจากร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษร(ส.ส.) และการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ที่จะมีการแก้ไขในประเด็นหลักราว 5 ประเด็น ได้แก่ การพิจารณาเขตเลือกตั้งให้เป็นเขตประเทศ

โฆษกคณะ กมธ.ฯ กล่าวว่า ที่ประชุมฯ เห็นว่าร่างกฎหมายดังกล่าวมีรายละเอียดมากที่สุดจึงนำขึ้นมาพิจารณาก่อน ซึ่งในวันนี้ลุล่วงไปแล้ว 7 มาตรา อย่างไรก็ตามนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี อยากให้มีการพิจารณาเสร็จภายใน 2 สัปดาห์ ขณะที่คณะ กมธ.ฯ คาดว่าจะพิจารณาแล้วเสร็จในสัปดาห์หน้า หลังจากนั้นจะส่งให้นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ดำเนินการต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ