"สุเทพ"ขอคนไทยหนักแน่นยันมีเลือกตั้งแน่นอน ขอทุกฝ่ายเลิกตามข่าวลือ

ข่าวการเมือง Saturday March 26, 2011 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า การเลือกตั้งยังเป็นไปตามที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ประกาศไว้ว่าจะมีการยุบสภาในช่วงสัปดาห์แรกของ เดือนพ.ค. และขอให้ทุกฝ่ายเลิกให้ความสำคัญกับข่าวลือข่าวปล่อยว่าจะไม่มีการเลือกตั้งเกิดขึ้น ซึ่งขอให้คนไทยหนักแน่น เพราะมีเลือกตั้งแน่นอน ซึ่งในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์จะทำให้ดีที่สุด โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าในช่วงวันเลือกตั้งจะยังคงใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ หรือไม่ แต่ไม่ต้องการอยากให้ทุกฝ่ายกังวล ส่วนกระแสข่าวมีการไปกดดันคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้แจ้งมาว่ามีใครกดดัน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวอีกว่า ทุกฝ่ายควรเคารพคำตัดสินของศาลแพ่งมีคำพิพากษาให้แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงิน 522 ล้านบาท แก่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย จากการบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมือง และแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ยังคงมีโอกาสต่อสู้ในศาลอุทธรณ์ แต่หากคดีถึงที่สุดแล้วก็ต้องยึดคำตัดสินของศาล ซึ่งยืนยันศาลไทยมีมาตรฐานการตัดสินเช่นเดียวกับคดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

"เมื่อก่อนศาลได้พิพากษาคดีเกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ตัดสินลงโทษจำคุกและยึดทรัพย์ ก็มีการกล่าวหาว่าศาลตัดสินแบบ 2 มาตรฐาน ซึ่งในวันนี้ศาลได้ตัดสินให้กลุ่มพันธมิตรฯ ชดใช้ค่าเสียหาย แต่บุคคลที่กล่าวหาครั้งนั้นกลับไม่ออกมาพูดถึง" นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ