"เทพเทือก"ยันเดินหน้าเลือกตั้ง มั่นใจไร้ปฏิวัติ, นายกฯท้าดีเบตทุกพรรคไม่เจาะจง"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Monday March 28, 2011 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ยืนยันว่า ไม่มีใครคิดปฏิวัติ แม้แต่ทางกองทัพก็ตาม โดยขณะนี้ทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายการเมืองและฝ่ายประชาชนหวังให้เกิดการเลือกตั้ง และนายกรัฐมนตรีก็ตั้งใจให้มีการเลือกตั้งให้ได้ตามที่ประกาศเอาไว้

"ผมยืนยันว่าไม่มีการปฏิวัติ รัฐประหาร ยึดอำนาจอย่างแน่นอน ผมได้พูดคุยกับบรรดาผู้นำกองทัพ ทุกคนก็ปรารถนาที่จะเห็นประเทศชาติเป็นประชาธิปไตย และอยากเห็นบ้านเมืองเป็นไปด้วยความราบรื่น"

ทั้งนี้ เชื่อว่าหากมีใครหรือกลุ่มใดออกมาขัดขวางไม่ให้มีการเลือกตั้งประชาชนจะไม่ยอมรับอย่างแน่นอน

นายสุเทพ ยอมรับว่า ไม่ปฏิเสธหากครอบครัวของนายวีระ สมความคิดจะไปขอความช่วยเหลือจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ในส่วนของรัฐบาลยืนยันว่า จะเดินหน้าช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แม้ว่าจะเป็นรัฐบาลรักษาการณ์ก็จะเดินหน้าช่วยเหลือ เพราะถือว่า นายกรัฐมนตรี หรือ รมว.กลาโหมก็ต้องมีหน้าที่ทำงานในระหว่างรักษาการณ์ต่อไป และยังเชื่อว่าเรื่องการช่วยเหลือนายวีระ และนางสาวราตรี พิพฒนาไพบูรย์ จะจบในเร็ววันนี้

พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ปฏิเสธว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้ท้าให้ พ.ต.ท.ทักษิณ มาดีเบตเรื่องการแสดงนโยบายหาเสียงเลือกตั้ง แต่เป็นการเชิญชวนคนที่จะมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งตนเองยังเชื่อว่าหัวหน้าพรรคเพื่อไทยตัวจริงคือ พ.ต.ท.ทักษิณ

ทั้งนี้ ยังถือว่าพ.ต.ท.ทักษิณ คือหัวหน้าพรรคเพื่อไทยตัวจริง แต่ถ้าคนที่จะเป็นแคนดิเดตนายกฯต้องเป็นอีกคนหนึ่ง เป็นนอมินี เป็นตัวสำรองของคุณทักษิณ เพราะพ.ต.ท.ทักษิณถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองไม่มีโอกาสกลับมาเลือกตั้งได้อยู่แล้ว

"ท่านนายกฯ ได้ชักชวนบรรดาหัวหน้าพรรคการเมือง โดยเฉพาะหัวหน้าพรรคเพื่อไทยหรือคนที่พรรคเพื่อไทยตัดสินใจให้คนคนนี้เป็นนายกฯถ้าพวกเขาชนะ นายกฯก็อยากชวนคนคนนี้มาพูดจา...ถ้าคุณทักษิณไม่สั่งให้มาออกทีวี ใครก็มาออกไม่ได้ ทั้งหมดอยู่ที่คุณทักษิณ"

อย่างไรก็ตาม ปฏิเสธที่จะวิพากษ์วิจารณ์ว่าใครมีความเหมาะสมที่จะมานั่งตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และอยากให้มีความชัดเจนก่อนค่อยมาพูดกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ