ส.ส.เพื่อไทย เตรียมร้องกองปราบฯ เอาผิดบอร์ด กสท.ละเว้นจัดการ TRUE

ข่าวการเมือง Thursday March 31, 2011 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการเงิน การคลัง การธนาคารของสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ในวันที่ 1 เม.ย. เวลา10.00 น.จะเข้าแจ้งกับกองบังคับการปราบปราม เพื่อเอาผิดต่อ บมจ. กสท. โทรคมนาคม ในข้อหาละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ ในมาตรา 11 ผู้ใดเป็นพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงสิบปี หรือปรับตั้งแต่สองพันบาทถึงสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

สืบเนื่องจากกรณีที่ผู้บริหารของ กสท.ได้มีมติออกคำสั่งให้ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ถอดถอนอุปกรณ์ในการดำเนินการทดลองส่งสัญญาณระบบ 3 จี ออกทั้งหมด แต่จนถึงปัจจุบันทางทรู ก็ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งจะเห็นได้ว่าทางผู้บริหารของ กสท.ไม่ได้มีการติดตามคำสั่งของตัวเอง ก็เท่ากับว่ามีการละเว้นการปฎิบัติหน้าที่

ทั้งนี้ ทางคณะกรรมาธิการได้ทำการเชิญ ผู้บริหารของบริษัท กสท.เข้ามาชี้แจงแล้ว แต่ก็ไม่ได้รับความร่วมมือ อีกทั้งผู้บริหารของ กสท.ยังมีการโยนความรับผิดชอบไปให้กับ กสทช.ซึ่งไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใดๆ เลย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ