"เทพไท"ชี้"ทักษิณ"ดิ้นช่วยเพื่อไทยหวังใช้ผลเลือกตั้งฟอกตัวเองให้พ้นผิด

ข่าวการเมือง Sunday April 3, 2011 18:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ระบุการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หวังเอาผลการเลือกตั้งมาฟอกตัวเองไม่ให้ต้องรับโทษจากความผิดตามที่ศาลได้มีคำพิพากษาไว้ พร้อมเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ดูแลผู้ที่ถูกตัดสิทธิไม่ให้ออกมายุ่งเกี่ยวกับการเมืองหากมีการประกาศ พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง แล้ว

"เป็นความเพ้อฝันของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่พยายามสร้างกระแสให้เกิดความนิยมในพรรคเพื่อไทย หวังที่จะให้ผลการเลือกตั้งเป็นแลนด์สไลน์ ซึ่งเป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ เพราะจุดขายของพรรคเพื่อไทยไม่มีอะไรน่าสนใจที่เป็นประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชน ยังชูประเด็นการเอา พ.ต.ท.ทักษิณ กลับประเทศเป็นจุดขาย ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่ไม่สามารถยอมรับได้กับการจะเอาผลการเลือกตั้งมาฟอกตัวคนผิด เพื่อไม่ให้รับโทษตามที่ศาลตัดสินไว้" นายเทพไท เสนพงษ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรค ปชป.กล่าว

นายเทพไท กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตัวเองได้กลับประเทศโดยไม่ต้องติดคุก และคงจะใช้วิธีการโฟนอินไปยังสถานที่ต่างๆ ถี่ขึ้นจนถึงวันเลือกตั้ง ซึ่ง กกต.ต้องดูว่าหากมีประกาศ พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง แล้วผู้ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองสามารถที่จะใช้วิธีการโฟนอิน หรือวีดิโอลิงค์หาเสียงให้พรรคการเมืองหนึ่งพรรคการเมืองใดได้หรือไม่

"ไม่อยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ทึกทักไปว่าพรรคเพื่อไทยจะมีคะแนนนิยมเหนือพรรคประชาธิปัตย์ เพราะดูผลสำรวจของเอแบคโพลล์ก็จะเห็นว่าคะแนนนิยมของพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคเพื่อไทยยังคงสูสีก็ตาม แต่พรรคประชาธิปัตย์ได้คะแนนนิยมสูงกว่า ฉะนั้นเป็นไปไม่ได้ที่จะฝันว่าพรรคเพื่อไทยจะได้เสียงเกินครึ่ง" นายเทพไท กล่าว

และการที่พรรค พท.ออกมาพูดถึงผลการเลือกตั้งในกรุงเทพฯ ว่าเป็นตัวชี้ขาดผลการเลือกตั้งนั้น นายเทพไท กล่าวว่า พรรค ปชป.ในฐานะเจ้าของพื้นที่กรุงเทพฯ ก็ยังเชื่อว่ายังคงสามารถรักษาที่นั่งเดิมได้ ถ้าผลการเลือกตั้งกรุงเทพฯ เป็นปัจจัยชี้ขาดจริง พรรค ปชป.ก็จะมีโอกาสชนะ พท.ค่อนข้างสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ