"สุเทพ" มั่นใจได้เลือกตั้งใหม่แน่-ไม่มีสัญญาณปฏิวัติจากฝ่ายทหาร

ข่าวการเมือง Monday April 4, 2011 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นแน่นอน และมั่นใจว่าผู้บัญชาการทหารบกจะไม่คิดทำการปฏิวัติตามที่นางสดศรี สัตยธรรม หนึ่งในคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อ

"ข้อมูลของสดศรีไม่จริง ผมไม่เคยได้ยิน ไม่เคยระแคะระคาย ผมคุมงานฝ่ายความมั่นคง ดูเรื่องข่าวกรอง ไม่เคยมีปรากฎ และผมเชื่อมั่นกองทัพวันนี้ ยิ่งมีพลเอกประยุทธ์ เป็นผู้บัญชาการทหารบกไม่มีความคิดปฏิวัติแน่นอน"นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่สามารถวิเคราะห์ได้ว่าข้อมูลที่นางสดศรีออกมาพูดมีวัตถุประสงค์อะไร แต่ขณะนี้ควรจะให้โอกาสทุกฝ่ายเริ่มต้นกันใหม่ เดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง

ส่วนการเลือกตั้งล่วงหน้ายังมีประโยชน์ แต่ต้องดูถึงเหตุผลความจำเป็นของผู้ที่เสนอให้ยกเลิกการเลือกตั้งล่วงหน้า แต่ถ้าใครที่กลัวว่าการเลือกตั้งล่วงหน้าจะนำไปสู่การทุจริตการเลือกตั้งนั้น เรื่องนี้ก็ต้องหาทางป้องกันให้ได้ เพราะถ้าปล่อยให้โกงเลือกตั้งล่วงหน้า ก็หมายถึงการเลือกตั้งทั่วไปก็โกงได้เช่นกัน

สำหรับกระแสข่าวที่ระบุว่า นายสุเทพ ได้กล่าวถึงการไปรับตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หากกลับมาเมืองไทยนั้น นายสุเทพ กล่าวว่าเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน

"อาจจะมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนสนการแปลความจากภาษาใต้เป็นภาษากรุงเทพฯ หากคุณทักษิณกลับมาด้วยตัวเอง ไม่ต้องไปอ้อนให้ใครพากลับ ถ้าคุณทักษิณ กลับมาผมจะใส่สูทผูกเน็คไทไปรับที่สุวรรณภูมิ แล้วจะไปส่งต่อที่ตาราง ไม่ใช่ไปเช็ดเท้า ยืนยันว่าผมไม่ทำอย่างนั้นแน่นอน" นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ