นายกฯ พร้อมคณะเตรียมเยือนอินเดีย 4-6 เม.ย.นี้

ข่าวการเมือง Monday April 4, 2011 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และคณะอาทิ นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมว.อุตสาหกรรม นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ นายเกียรติ สิทธีอมร ประธานผู้แทนการค้าไทย และ นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางเยือนสาธารณรัฐอินเดียอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 4-6 เม.ย.54

สำหรับวัตถุประสงค์การเยือนครั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างปฏิสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องระหว่างผู้นำระดับสูงของไทยและอินเดีย เป็นการแสดงถึงความสำคัญที่ไทยให้กับอินเดียอย่างต่อเนื่องตามนโยบายมุ่งตะวันตกของไทย ส่งเสริมการขยายความร่วมมือด้านการค้า เพื่อใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่กับกรอบความตกลงด้านการค้าเสรีที่มีอยู่ และเชิญชวนนักธุรกิจอินเดียให้มาลงทุนในประเทศไทย พร้อมทั้งเพื่อส่งเสริม ผลักดันความร่วมมือ และการแลกเปลี่ยนทางวิชาการ โดยเฉพาะด้านการวิจัยและการพัฒนาทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ฝ่ายอินเดียมีความเชี่ยวชาญ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการเข้าเยี่ยมคารวะและพบหารือทวิภาคีกับผู้นำระดับสูงของสาธารณรัฐอินเดีย อาทิ นางประติภา ปาทิล ประธานาธิบดีสาธารณรัฐอินเดีย นายโมฮัมมัด ฮามิล อันซารี รองประธานาธิบดีสาธารณรัฐอินเดีย นายมานโนฮัน ซิงค์ นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐอินเดีย และนาย S.M. Krishna รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศด้วย โดยจะหารือเกี่ยวกับประเด็นที่ไทยและอินเดียสามารถผลักดันเพื่อผลประโยชน์ร่วมกัน ทั้งด้านการเมือง ความมั่นคง การค้าการลงทุน คมนาคม และวัฒนธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ