โฆษกเพื่อไทย อัดนายกฯ แก้น้ำท่วมล่าช้า แนะรีบลงพื้นที่ดีกว่านั่งประชุมในกทม.

ข่าวการเมือง Monday April 4, 2011 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ตำหนิรัฐบาลที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ล่าช้า จึงขอให้รัฐบาลเร่งรัดช่วยเหลือโดยเร็ว อีกทั้งเรียกร้องให้คณะรัฐมนตรีทบทวนบทบาทหน้าที่ของตนเอง และลงพื้นที่ช่วยประชาชนมากกว่านั่งประชุมที่กรุงเทพฯ

ล่าสุด การที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยครอบครัวละ 5 พันบาทนั้นเป็นการช่วยเหลือระยะสั้นเท่านั้น แต่อยากให้ช่วยระยะกลาง เช่น ซ่อมแซมถนน และชดเชยเกษตรกรให้เป็นธรรม

นอกจากนี้ นายพร้อมพงศ์ ยังเรียกร้องให้ประชาชนอย่าให้สนับสนุนการไม่ออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้ง หรือ โนโหวต ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น เพราะเกรงว่าจะเป็นการทำลายความชอบธรรมในระบอบประชาธิปไตยและกระบวนการเลือกตั้ง อีกทั้งอาจเข้าทางกลุ่มที่ต้องการปฏิวัติเงียบ ซึ่งไม่ควรหลงเชื่อเกมการเมือง พร้อมขอให้ประชาชนอดทนต่อเกมการเมืองในระบอบประชาธิปไตยที่ผ่านมา และควรให้มีการเลือกตั้งตามครรลอง เพราะเชื่อสถานการณ์จะดีขึ้น

นายพร้อมพงศ์ ยังเรียกร้องพรรคการเมืองใหม่ให้ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งด้วย ไม่เช่นนั้นอาจถูกร้องเรียนว่าผิดกฎหมายได้ พร้อมเห็นด้วยกับการยกเลิกวันเลือกตั้งล่วงหน้า และให้เหลือเพียงวันเลือกตั้งจริง 1 วัน เพราะเกรงว่าจะมีการทุจริตเกิดขึ้นได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ