นายกฯ ยันประชุม JBC เรียบร้อยดี ยันเดินหน้าช่วยเหลือ"วีระ-ราตรี"

ข่าวการเมือง Thursday April 7, 2011 18:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือนายวีระ สมความคิด และนางสาวราตรี พิพัฒนไพบูรณ์ ภายหลังที่กัมพูชายังไม่ให้มีการขอพระราชทานอภัยไทษ โดยยืนยันว่ารัฐบาลจะให้ความช่วยเหลือต่อไป โดยเรื่องที่ยังไม่ให้ขอพระราชทานอภัยโทษนั้น เป็นเพียงการให้สัมภาษณ์ของนายฮอ นัม ฮง รมว.ต่างประเทศกัมพูชา ซึ่งยังไม่ได้รับแจ้งอย่างเป็นทางการจากกัมพูชา แต่ยอมรับว่ากฎระเบียบของกัมพูชาต้องยึดตามแนวทางของศาล

ขณะที่ยืนยันว่ารัฐบาลยังเดินหน้าเรื่องอำนวยความสะดวกให้กับครอบครัวของทั้ง 2 คน แม้ว่าครอบครัวนายวีระ จะตัดพ้อว่าไม่มีความคืบหน้าจากรัฐบาลก็ตาม

ส่วนการประชุมคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย — กัมพูชา (JBC) ที่ประเทศอินโดนีเซียในวันนี้นั้น ได้รับรายงานแล้วว่าการประชุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และคาดว่าในวันพรุ่งนี้(8 เม.ย.) จะได้ข้อสรุปที่ชัดเจน ซึ่งเชื่อว่าเมื่อบรรยากาศดีขึ้นก็มีส่วนที่จะทำให้การช่วยเหลือทั้ง 2 คนทำได้ง่ายขึ้น

ส่วนการส่งผู้สังเกตการณ์เข้าพื้นที่พิพาทนั้นเป็นอีกขั้นนตอนหนึ่งที่จะต้องมีการหารือ อย่างไรก็ดี ไม่ขอเจาะจงว่ากลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ช่วยเหลือนายวีระ และนางสาวราตรีทำได้ยากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ