ทักษิณให้สัมภาษณ์สื่อนอก ลั่นจะกลับมามีบทบาทอีกครั้งหลังการเลือกตั้ง

ข่าวต่างประเทศ Friday April 8, 2011 19:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์เดอะ วอลล์สตรีท เจอร์นัล จากบ้านพักในดูไบหลังจากที่เก็บตัวเงียบในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยแสดงความตั้งใจที่จะกลับมามีบทบาทสำคัญในการบริหารประเทศจากต่างแดนถ้าพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

อดีตนายกฯเผยว่า เป้าหมายเร่งด่วนของเขารวมถึงการลดภาษีเงินได้นิติบุคคล และการผลักดันให้มีการนิรโทษกรรมให้กับทุกคนที่ถูกดำเนินคดีทางการเมืองในช่วงกว่า 4 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่เหตุการณ์รัฐประหารที่ทำให้เขาต้องก้าวลงจากอำนาจ

อดีตนายกฯ กล่าวว่า ความขัดแย้งในประเทศดำเนินมา 5 ปีแล้ว และประชาชนจำนวนมากต้องทุกข์กายและใจ ระบุถึงเวลาที่จะต้องเริ่มต้นใหม่อีกครั้งเพื่อความเจริญก้าวหน้าของประเทศ

พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวต่อไปว่า เขาได้รับกำลังใจจากเหตุการณ์ลุกฮือประท้วงในตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ รวมถึงแนวโน้มที่จะมีการจัดการเลือกตั้งใหม่ในประเทศไทยอย่างเร็วที่สุดในเดือนมิถุนายน

วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานว่า การประกาศเจตนารมณ์ที่จะกลับมามีบทบาททางการเมืองอีกครั้งของพ.ต.ท.ทักษิณในครั้งนี้ ถือเป็นการสัญญาณว่า พรรคเพื่อไทยกำลังเตรียมหาเสียงเลือกตั้งกันอย่างฮึกเหิม และยังเป็นหลักฐานประการหนึ่งที่บ่งชี้ว่า อดีตนายกฯมีส่วนช่วยวางแผนสั่งการสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นในประเทศไทย

พ.ต.ท.ทักษิณระบุว่า ประชาธิปไตยของไทยมาถึงทางแยก โดยเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือบอกให้ทั้งโลกรู้ว่า ประชาชนส่วนใหญ่กำลังเปลี่ยนแปลงเพราะได้รับอิทธิพลจากสิ่งที่พวกเขาได้รู้ได้เห็นจากภายนอกประเทศ และด้วยอิทธิพลของอินเทอร์เน็ตและเครือข่ายสังคมต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ