"สุเทพ"วอน"ทักษิณ-จตุพร" หยุดพฤติกรรมไม่บังควร ไม่หวั่นฟ้องกลับทหาร

ข่าวการเมือง Thursday April 14, 2011 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยุติสั่งการเคลื่อนไหวที่กระทบต่อความมั่นคงของประเทศ หลังจากเมื่อช่วงเช้าวันนี้ พ.ต.ท.ทวิตเตอร์ขอทุกฝ่ายอย่านำสถาบันเกี่ยวข้องกับการเมือง โดยเห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ และพวก ควรยุติการกระทำที่ไม่บังควร โดยเฉพาะ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เป็นตัวการ ควรหยุดสั่งการเคลื่อนไหวในเรื่องที่ไม่สมควร ซึ่งตนเองได้รับรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โทรศัพท์พูดคุยกับคนเสื้อแดงในต่างประเทศและใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมด้วย

ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อเต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ออกมาปฏิเสธไม่ได้ว่า ปราศรัยหมิ่นสถาบันและเตรียมแจ้งความกลับทหารข้อหาแจ้งความเท็จ นั้น เห็นว่าหากเป็นการต่อสู้ตามขั้นตอนของกฎหมาย คงไม่มีปัญหา และไม่ได้วิตกกังวล แต่ยืนยันว่าสิ่งที่นายจตุพรกับพวกปราศรัยเป็นเรื่องที่ไม่สมควร เพราะมีการเผยแพร่เนื้อหาไปทั่วประเทศ ประชาชนทั่วไปเข้าใจรายละเอียดได้ และแม้คนบางส่วนจะอดทนต่อสิ่งที่นายจตุพรกระทำ แต่เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการตามกฎหมาย

"การปกป้องสถาบันเบื้องสูง อยู่ในจิตสำนึกของประชาชนทุกคนอยู่แล้ว ไม่กังวลหาก นายจตุพร จะฟ้องกลับกองทัพ... หากจะต่อสู้ตามกระบวนการที่จะนำไปสู่การเลือกตั้งก็ควรใช้วิธีเคลื่อนไหวตามปกติในช่องทางการเมือง นำเสนอนโยบายให้ประชาชนทราบ ไม่มีใครจ้องจะทำร้ายกลุ่มคนเสื้อแดง" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวถึงการที่โหร คมช.ทำนายว่าวันที่ 24 เมษายน 54 จะมีเหตุการณ์ความรุนแรง ว่า ส่วนตัวไม่มีความรู้ด้านโหราศาสตร์ แต่ต้องขอให้ผู้มีความรู้ด้านโหราศาสตร์ อย่าทำนายจนทำให้ประชาชนวิตกกังวล และขอยืนยันว่าไม่น่าจะมีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นในช่วงก่อนวันยุบสภาอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ