"เทพเทือก"เผยวางตัวผู้สมัครปชป.เกือบครบแล้ว ยังเหลือไม่ลงตัวเล็กน้อย

ข่าวการเมือง Tuesday May 3, 2011 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความขัดแย้ง ในการส่งผู้สมัครส.ส. โดยเฉพาะในระบบเขตเลือกตั้งของพรรคว่า ต้องยอมรับว่าเขตเลือกตั้งมี 400 เขต ผู้สมัครของพรรคเดิม มีอยู่ 133 คน ก็คงต้องสรรหาผู้สมัครให้ครบ จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีปัญหาอยู่บ้าง เพราะมีผู้สมัครจำนวนมาก บางเขตก็ทับซ้อนกัน แต่ขณะนี้ สามารถคัดเลือกผู้สมัครได้แล้ว 90% จากนั้นจะทำการเปิดตัวเป็นระยะ ส่วนอีก 10% ที่เหลือจะเร่งหาผู้สมัคร บางครั้งอาจต้องทำโพลสำรวจในพื้นที่เพราะคุณสมบัติของผู้สมัครใกล้เคียงกัน

ในส่วนของนายวัชระ เพชรทอง ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์นั้น นายสุเทพ ยืนยันว่า จะให้ลงสมัครในระบบบัญชีรายชื่อ ซึ่งหากพูดจากับนายวัชระไม่เรียบร้อยพรรคก็จะดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่อย่าเพิ่งบอกว่าไม่ส่งลงสมัคร และเห็นว่าไม่ใช่เรื่องความผิดหวัง เพราะอาจได้เป็นผู้แทนโดยไม่ต้องหาเสียง ก็เป็นเรื่องดี แต่ทั้งหมด ก็คงต้องขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรค

ส่วนที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทยออกมา เปิดเผยว่า กอ.รมน. ทำผลการสำรวจครั้งที่ 4 พรรคเพื่อไทย จะได้ส.ส. ถึง 280 เสียง นายสุเทพ กล่าวว่า อย่าไปเชื่อนายจตุพร เพราะถ้าไม่เชื่อนายจตุพรประเทศชาติจะดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ