"สุเทพ"จวก"ฮิวแมนไรท์"ไม่เป็นกลาง ไร้หลักฐานกล่าวหาทหารยิงเสื้อแดง 91 ศพ

ข่าวการเมือง Wednesday May 4, 2011 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เผยรู้สึกเสียใจต่อการทำหน้าที่ของ "ฮิวแมนไรท์วอทช์" องค์กรด้านสิทธิมนุษยชนที่ออกมาแถลงถึงสาเหตุการเสียชีวิตของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง จำนวน 91 ราย จากการชุมนุมในช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค.53 ว่าถูกเจ้าหน้าที่ทหารยิง

"ผมเห็นข่าวแล้วมีความเสียใจว่าองค์กรนี้ควรจะเป็นกลาง และได้ปฏิบัติให้ถูกต้อง ไม่เอนเอียง ก่อนที่จะพูดอะไรออกไปให้เกิดความเสียหายต่อองค์กรของประเทศไทยหรือภาพลักษณ์ของประเทศโดยส่วนรวมควรจะต้องตรวจสอบข้อมูลให้ดีเสียก่อน" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงการทำหน้าที่ของ"ฮิวแมนไรท์วอทช์"ว่า ควรไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในประเทศของตัวเองก่อน อย่างกรณีที่ประธานาธิบดีจอห์น.เอฟ.เคนเนดี้ ถูกยิงตาย จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจนเลย และในสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ถูกกล่าวหาคดีอุ้มฆ่าช่วงที่มีการประกาศทำสงครามกับยาเสพติด จนมีผู้เสียชีวิตเกือบ 3,000 ราย ก็ไม่เห็นองค์กรนี้ออกมาแสดงความเห็นอะไรเลย

"น่าเสียดายที่ตอนคดีอุ้มฆ่าสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ร่วม 3,000 ศพ องค์กรนี้ไม่รู้อยู่ที่ไหน ไม่เคยได้ยินเสียง...คณะกรรมการที่ค้นหาข้อเท็จจริงที่เป็นกลางเขาก็ทำหน้าที่ เช่น คณะของอาจารย์คณิต ณ นคร เป็นต้น ทำไมเราไม่ฟังคนอย่างอาจารย์คณิต ณ นคร ล่ะ ทำไมเราต้องไปฟังฝรั่งมังค่าที่มากล่าวหาประเทศไทยล่ะครับ" นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ