พท.คาดได้ส.ส.กทม.22 ที่นั่ง, วางตัวแคนดิเดตนายกฯแล้ว รอเวลาเหมาะสม

ข่าวการเมือง Wednesday May 4, 2011 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังเปิดงานเปิดตัวผู้สมัครส.ส.กทม.ทั้ง 33 เขตและนโยบายหาเสียงกับคนกทม.ของพรรคว่า มั่นใจว่าพรรคจะได้ส.ส.กทม. 22 ที่นั่งจากทั้งหมด 33 ที่นั่ง แม้พื้นที่เดิมบางส่วนจะเป็นของพรรคประชาธิปัตย์ที่อาจจะได้เปรียบในการเป็นรัฐบาลก็ตาม แต่เราก็มั่นใจในนโยบายของพรรคที่เน้นการดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของคน กทม.ให้ดีขึ้น รวมทั้งตัวผู้สมัครส.ส.กทม.ที่มีความรู้ความสามารถ

สำหรับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น พรรคได้วางตัวไว้อยู่แล้ว แต่จะเปิดตัวเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ทุกอย่างอยู่ที่นโยบายที่จะนำเสนอเพื่อไปพัฒนาประเทศมากกว่า เพราะขณะที่เวลานี้ยังไม่มีการเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย แต่กระแสความนิยมของพรรคกลับพุ่งสูงขึ้นมาโดยตลอด

อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่า ขณะนี้ไม่มีส.ส.ของพรรคย้ายออกแน่นอน มีแต่จะย้ายเข้ามาในพรรคมากกว่า

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าอาจจะมีการเลื่อนเวลาการยุบสภาออกไปนั้น นายยุงยุทธกล่าวว่า ตนไม่ทราบ เป็นเรื่องของอนาคต แต่การจะยุบสภาเมื่อไหร่นั้นก็ไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย เรามีหน้าที่ในการเสนอตัวและส่งผู้สมัครลงสมัครรับเลือกตั้งเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามกำหนดการเดิมนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมีกำหนดการมาร่วมงานด้วย แต่ปรากฏว่าทั้ง 2 คนไม่ได้เดินทางมาร่วมงานแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ