ครม.ไฟเขียวงบกว่า 3 พันลบ.ให้กกต.จัดเลือกตั้ง นายกฯ ย้ำรักษากฎระเบียบเคร่งครัด

ข่าวการเมือง Wednesday May 4, 2011 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัชระ กรรณิกา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วานนี้ได้เห็นชอบกรอบวงเงิน 3,817 ล้านบาท เพื่อให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ใช้ในการควบคุมและดำเนินการเลือกตั้งส.ส.ในกรณีที่มีการยุบสภา แต่ก็ได้มอบหมายให้กกต.ไปดำเนินการตกลงกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เกี่ยวกับภารกิจของแต่ละหน่วยงานและ งบประมาณที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานอื่นๆ เพื่อไม่ให้ซ้ำซ้อนกัน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้ย้ำกับที่ประชุม ครม.เกี่ยวกับการปฎิบัติตัวของคณะรัฐมนตรี รัฐมนตรี ข้าราชการการเมือง โดยเน้นตามมาตรา 181 ของพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2550 พร้อมย้ำให้เร่งดำเนินการปลดป้าย ถอดป้าย สปอตวิทยุ ป้ายบิลบอร์ด ที่ผานกระทรวง ทบวง กรมต่างๆ โดยเร่งด่วน เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและโปร่งใส

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้ทำหนังสืออย่างเป็นทางการเป็นลายลักษณ์อักษรสอบถามไปยังกกต. เกี่ยวกับการดำเนินการต่างๆ อาทิ กรณีการใช้รถกันกระสุนของนายกรัฐมนตรี หรือบุคคลสำคัญ ยังสามารถใช้ได้ต่อไปหรือไม่, การใช้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย, กรณีได้รับเชิญไปบรรยา ปาฐกถาพิเศษ ในงาน Dinner Talk และมีการเลี้ยงอาหารควรปฎิบัติตัวอย่างไร, การตรวจพื้นที่/เยี่ยมเยียนราษฎรที่ประสบปัญหาทำได้หรือไม่ ซึ่งคาดว่าในวันนี้ กกต. น่าจะมีคำตอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ