"โอบามา"เยือนกราวด์ซีโร่เพื่อรำลึกถึงเหยื่อวินาศกรรม 9/11

ข่าวต่างประเทศ Friday May 6, 2011 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐได้วางพวงมาลาที่บริเวณกราวด์ซีโร่ในวันพฤหัสบดีที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุโจมตีสหรัฐเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2544 หลังจากที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษของสหรัฐได้สังหารนายโอซามา บิน ลาดิน ผู้นำเครือข่ายอัล กออิดะห์ในปากีสถานเมื่อ 4 วันที่แล้ว การเดินทางเยือนกราวด์ ซีโร่ ครั้งนี้ นับเป็นการเยือนครั้งแรกนับตั้งแต่ที่โอบามาเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี โดยบริเวณดังกล่าวมีตำรวจ นักท่องเที่ยว และประชาชนโบกธงชาติสหรัฐอยู่เป็นจำนวนมาก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในระหว่างพิธีวางพวงมาลานั้น ประธานาธิบดีโอบามาไม่ได้กล่าวปราศรัยหรือแสดงความคิดเห็นใดๆกับประชาชน โดยเจย์ คาร์นีย์ โฆษกทำเนียบขาวกล่าวว่า โอบามาวางพวงมาลาเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้เสียชีวิต และยกย่องผู้ที่รุดไปยังสถานที่เกิดเหตุเป็นคนแรก รวมทั้งผู้ที่เสียสละชีวิตของตนเองเพื่อช่วยชีวิตผู้อื่น รวมทั้งยกย่องจิตวิญญาณในความเป็นหนึ่งเดียวในสหรัฐในช่วงที่เกิดการโจมตี ด้วยเหตุนี้จึงไม่มีการกล่าวปราศรัยใดๆ

ก่อนที่พิธีวางพวงมาลาจะเริ่มขึ้น โอบามาได้พบปะกับเจ้าหน้าที่ดับเพเลิงชุดเอ็นจิ้น 54 ซึ่งสูญเสียพนักงานไป 15 รายจากเหตุการณ์โจมตี และได้กล่าวกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงว่าเป็นสัญลักษณ์ของการเสียสละอย่างยิ่งใหญ่ และขอบคุณอย่างยิ่งสำหรับการเสียสละครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ