"สุเทพ"ปฏิเสธไม่ได้ให้สัมภาษณ์ซ้ำเติม"ประชา",สั่ง ตร.เร่งคลี่คลายคดี

ข่าวการเมือง Friday May 13, 2011 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ปฏิเสธว่า ตนเองไม่ได้ให้สัมภาษณ์ซ้ำเติมหรือใส่ร้ายนายประชา ประสพดี อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กรณีถูกคนร้ายลอบยิงตามที่มีการกล่าวหา แต่ยอมรับรู้สึกกังวลหากมีการนำเหตุการณ์ดังกล่าวไปเชื่อมโยงเป็นประเด็นทางการเมือง

ทั้งนี้ ตนเองได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินการหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษอย่างเต็มที่ และให้รายงานความคืบหน้าของคดีทุกวัน เพราะรัฐบาลจะไม่ยอมให้ใครทำผิดกฎหมาย หากใครกระทำความผิดก็จะต้องถูกลงโทษ พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภาคต่างๆ เร่งกวาดล้างมือปืนรับจ้าง และปราบปรามอาวุธร้ายแรง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมีรายละเอียดและข้อมูลทั้งหมดแล้ว

นายสุเทพ ยังปฏิเสธไม่ได้รับรายงานกรณีเกิดเหตุคนร้ายปาระเบิดใส่รถกระบะหัวคะแนนของนายวรชัย เหมะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย

ส่วนกรณีที่ศาลสั่งถอนประกันนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง นายสุเทพ กล่าวว่า จะต้องเคารพดุลพินิจของศาล และเชื่อว่าไม่น่าส่งผลกระทบต่อการนัดชุมนุมในวันที่ 19 พ.ค.นี้ ซึ่งแกนนำ นปช.คนอื่นๆ ควรตระหนักว่า เมื่อพรรคเพื่อไทยต้องการชนะการเลือกตั้งตามกระบวนการประชาธิปไตยก็ไม่ควรให้กลุ่ม นปช.ออกมาเคลื่อนไหวกดดัน เพราะจะส่งผลเสียต่อพรรคเพื่อไทยเอง และเชื่อว่านายจตุพรจะไม่ได้คะแนนสงสารจากกรณีดังกล่าว เพราะประชาชนต้องสงสารประเทศมากกว่า

นายสุเทพ ยันยันว่า ไม่กังวลกรณีที่พรรคเพื่อไทยจะเสนอชื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพราะไม่ว่าจะเป็นใครก็ถือว่าเป็นนอมินีของ พ.ต.ท.ทักษิณ และ พ.ต.ท.ทักษิณ สามารถเดินทางกลับประเทศได้ตลอดเวลาแต่ต้องรับโทษตามกฎหมายก่อน หากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งแล้วได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล คิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คงกลับบ้านโดยไม่ต้องรับโทษ

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ไม่หวั่นไหวกรณีที่พรรคเพื่อไทยจะดึงนายเสนาะ เทียนทอง เข้ามาร่วมทำงานการเมือง แต่รู้สึกหนักใจแทนนายเสนาะมากกว่าที่ถูกดึงไปดึงมา

ส่วนกรณีที่แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยมีปัญหาขัดแย้งกันนี้น นายสุเทพ ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น โดยระบุว่าเป็นเรื่องภายในของกลุ่มพันธมิตรฯ และพรรคการเมืองใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ