"สุเทพ"มั่นใจประชาชนจะเลือก"อภิสิทธิ์"มากกว่า"ยิ่งลักษณ์"

ข่าวการเมือง Sunday May 15, 2011 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการจัดทำบัญชีรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ว่า ในวันที่ 16 พ.ค. จะทำบัญชีรายชื่อเสร็จในช่วงเช้า จากนั้น เวลา 15.00 น. จะประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่ออนุมัติต่อไป ส่วนจะเปิดเผยชื่อได้เมื่อใด ขึ้นอยู่กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

"ตัวผู้สมัครไม่มีอะไรเซอร์ไพรส์ เป็นนักการเมืองในพรรคที่ช่วยทำงานมาตลอด"

นายสุเทพ กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ ประกาศให้ประชาชนเลือกระหว่างนายอภิสิทธิ์ กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ เบอร์ 1 พรรคเพื่อไทย แสดงว่าพรรคประชาธิปัตย์มั่นใจมีคะแนนนิยมเหนือกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ว่า มั่นใจ เพราะได้ติดตามว่า ประชาชนมีความรู้สึก และมีความคิดในทางการเมืองอย่างไร เห็นว่า ตลอดเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ประชาชนให้ความนิยมนายอภิสิทธิ์ ในฐานะผู้นำรุ่นใหม่ที่พาประเทศไทยฝ่าวิกฤตทางการเมือง และเศรษฐกิจมาได้ เมื่อเทียบกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ คิดว่า ประชาชนจะเลือกนายอภิสิทธิ์มากกว่า เพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่เคยทำงานในพรรคการเมือง นอกจากเคยขึ้นเวทีเสื้อแดงเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ประชาชนคงไม่คิดเรื่องผู้หญิงหรือผู้ชาย แต่คิดว่าใครจะมาเป็นหัวหน้ารัฐบาล เป็นผู้นำประเทศได้ดีกว่ากันเท่านั้น

ส่วนกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ จะมาเคลื่อนไหวใกล้ๆ ประเทศไทยช่วงการรับสมัครรับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อ นายสุเทพตอบว่า ไม่มีอะไรน่าแปลกใจ ปัญหาวันนี้ไม่ใช่ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่จะนำทีมลงสมัครรับเลือกตั้งแข่งกับพรรคประชาธิปัตย์และนายอภิสิทธิ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ