(เพิ่มเติม) ที่ประชุมส.ส.เพื่อไทยมีมติเสนอน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ชิงตน.นายกฯคนใหม่

ข่าวการเมือง Monday May 16, 2011 17:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้รับการสนับสนุนจากส.ส.พรรคเพื่อไทยให้เป็นผู้สมัครปาร์ตี้ลิสต์อันดับหนึ่งของพรรคเพื่อชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งใหม่

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวแสดงวิสัยทัศน์กับลูกพรรคว่า พร้อมที่จะทำหน้าที่นี้และมีทีมงานที่มีความรู้ความสามารถในอดีตที่เคยทำให้พรรคประสบความสำเร็จ และพร้อมจะสนับสนุนแนวทางปรองดองเนื่องจากต้องการเห็นความสามัคคีในชาติโดยใช้ความเป็นผู้หญิงขับเคลื่อนแนวทางการปรองดองนี้ พรรคเพื่อไทยไม่มีความคิดที่จะแก้แค้นแต่ต้องการเข้ามาแก้ไข ดังนั้นไม่ต้องห่วงว่าจะเกิดความแตกแยก เพราะพร้อมจะสนับสนุนแนวทางปรองดอง

โดยนโยบายหลักที่จะใช้หาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้ จะเน้น 2 นโยบาย ได้แก่ การแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และนำสันติสุขกลับคืนมา เพื่อให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน โดยจะใช้ความเป็นผู้หญิงก้าวไปสู่ความปรองดอง และยืนยันว่า หากชนะการเลือกตั้ง จะไม่มีการนิรโทษกรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อย่างแน่นอน

ด้านนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้กล่าวต้อนรับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในนามคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยว่า มีความยินดีและพร้อมจะสนับสนุน เพื่อนำพาพรรครับใช้ประชาชนและสร้างความมั่นคงให้ประเทศต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ