“ยิ่งลักษณ์"กำชับเร่งดันนโยบายรถไฟฟ้า 10 สาย ค่าตั๋ว 20 บาทตลอดเส้นทาง

ข่าวการเมือง Wednesday May 18, 2011 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคณวัฒน์ วศินสังวร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังการประชุมหารือเกี่ยวกับกรณีเรื่องนโยบายของรถไฟฟ้าว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่ออันดับ 1 และ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยได้กำชับให้ที่ประชุมไปดูความชัดเจนนโยบายรถไฟฟ้า 10 สาย ซึ่งจะเกิดประโยชน์กับประชาชนในการเดินทางเข้าออก กทม.และปริมณฑล ในราคาที่ไม่แพง ที่ถูกที่สุด ซึ่งได้กำหนดเอาไว้ว่าค่าบริการจะอยู่ 20 บาทตลอดสายในทุกเส้นทาง เพื่อนำเสนอต่อประชาชนในการหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้

ขณะที่ นายประภัสร์ จงสงวน อดีตผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า รถไฟฟ้าเป็นแผนแม่บทตั้งแต่สมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกฯ ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะเร่งดำเนินการให้มีรถไฟฟ้า 10 สายเสร็จโดยเร็ว คาดว่าจะสร้างเสร็จตามแผนภายใน 10 ปี โดยพรรคอยากจะเห็นรถไฟฟ้าเป็นรถขนส่งมวลชนอย่างแท้จริง เพราะปัจจุบันนี้ค่าโดยสารรถไฟฟ้าในการเดินทางที่ค่อนข้างสูง

"ในการประชุมครั้งต่อไป จะได้นำเสนอรายละเอียดเนื้อหาให้ดูว่าค่าโดยสาร 20 บาทตลอดสาย เราทำได้ ไม่ใช่แค่คำพูดลอยๆรวมไปถึงแผนที่ในการเดินรถต่าง ๆ" นายประภัสร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ