ชพน.ยังอุบ"ปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1"-เปิดตัว 2 อดีต ส.ส.กิจสังคม

ข่าวการเมือง Wednesday May 18, 2011 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน(ชพน.) กล่าวว่า พรรคจะส่งผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ ทั้ง 125 คน ส่วนผู้สมัคร ส.ส.เขตจะส่งเกือบครบทุกเขต เว้นในพื้นที่ภาคใต้ โดยตนเองจะลงสมัคร ส.ส.เขต ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา และยังไม่ขอเปิดเผยผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ของพรรค ส่วนตั้งเป้าจะได้ ส.ส.จำนวนเท่าใดนั้นยังไม่สามารถคาดการณ์ได้เพราะขึ้นอยู่กับประชาชน

"การที่พรรคไม่ได้ชูใครเป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ถือเป็นจุดอ่อน เพราะเป็นเรื่องธรรมดาที่พรรคการเมืองต้องเป็นพรรคเล็กก่อนจะโตเป็นพรรคขนาดกลาง และพรรคใหญ่ แต่ทุกพรรคก็มีโอกาสแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้"นพ.วรรณรัตน์ กล่าว

ทั้งนี้ พรรคจะชูนโยบายทุกด้านให้ประชาชนตัดสินสำหรับงบประมาณที่ใช้ในการหาเสียงของผู้สมัครแต่ละเขต เห็นว่า 2 ล้านบาทต่อคนเป็นตัวเลขที่เหมาะสมส่วน

พร้อมได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ประกอบด้วย นายวารุจ ศิริวัฒน์ อดีต ส.ส. อุตรดิตถ์ และนายสมเจตน์ ลิมประพันธุ์ อดีตส.ส.สุโขทัย พรรคกิจสังคม เข้าร่วมสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ในนามพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน

นพ.วรรณรัตน์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยชูผู้หญิงเป็นนายกรัฐมนตรีว่าผู้หญิงหรือผู้ชายมีสิทธิเท่าเทียมกันและเป็นไปตามกติกา ทั้งนี้ พรรคยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะจับมือเป็นพันธมิตรกับพรรคการเมืองใดระหว่างพรรคประชาธิปัตย์และเพื่อไทยในอนาคต เพราะต้องรอดูจำนวนที่นั่ง ส.ส.ของพรรคก่อน แต่พรรคก็ต้องการเห็นความปรองดองของคนในชาติ

พร้อมระบุว่า เห็นด้วยกับการจัดโต้วาที(ดีเบต)ระหว่างพรรคการเมืองคู่แข่ง เพราะเป็นหน้าที่ของพรรคการเมืองที่จะนำเสนอนโยบายให้ประชาชนได้รับทราบ แต่ไม่ควรกล่าวร้ายป้ายสีกัน ขอให้ทุกพรรคเคารพกติกา เมื่อผลการเลือกตั้งออกมาอย่างไรก็ต้องยอมรับ ส่วนตัวหากได้รับเชิญก็พร้อมจะไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ