พรรคการเมือง-กองเชียร์แห่แหนรอลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.วันแรก

ข่าวการเมือง Thursday May 19, 2011 08:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรดาหัวหน้าพรรคและสมาชิกพรรคการเมืองต่าง ๆ พร้อมทั้งกองเชียร์ เดินทางมายังสถานที่สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ก่อนเวลาเปิดรับ 8.30 น.เพื่อเป็นไปตามกฎเกณฑ์ว่าหากมาถึงก่อนเวลาจะถือว่ามาถึงสถานที่พร้อมกัน และจะต้องจับสลากเลือกหมายเลขประจำพรรค ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้สมัครปาร์ตี้ลิสต์อันดับ 1 กล่าวว่า มีความมั่นใจในตัวผู้สมัคร ส.ส.โดยเฉพาะรายชื่อปาร์ตี้ลิสต์ของพรรค โดยมั่นใจว่าผู้สมัครทุกคนมีความตั้งใจรับใช้ประชาชน ทางพรรคจะเดินหน้าแก้ไขปัญหาให้ประชาชนต่อไป พร้อมทั้งอยากให้ประชาชนตรวจสอบนโยบายและตัวบุคคลของแต่ละพรรคว่าจะเข้ามาทำงานเพื่อใคร และสิ่งสำคัญต้องให้ประชาชนพิจารณาทางเลือกทุกทางเลือก

ส่วนจะกลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้งหรือไม่ขึ้นกับว่าแนวนโยบายที่พรรรคนำเสนอจะได้รับการสตอบรับจากประชาชนหรือไม่ แต่สิ่งที่อยากเห็นคือ บรรยากาศที่ดีก็คือการรับสมัครเลือกตั้งในวันนี้ โดยหลังจากนี้อยากเห็นบรรยากาศการเมืองเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ และในส่วนของพรรคไม่ติดใจว่าจะได้เบอร์อะไรเพราะประชาชนสามารถติดตามข่าวสารได้อยู่แล้ว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงเรื่องข้อเสนอการลงสัตยาบันให้พรรคที่ได้เสียงมากที่สุดเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลว่า ทุกพรรคก็พูดตรงกันว่าระบบการเมืองมีความชัดเจนอยู่แล้วที่จะให้สภาผู้แทนราษฎรเป็นผู้เลือกนายกรัฐมนตรี

ด้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครปาร์ตี้ลิสต์อันดับ 1 ของพรรคเพื่อไทย กล่าววว่า ปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคทุกรายชื่อลงตัวแล้ว และเมื่อคืนไม่ได้คุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ได้กำลังใจจากลูกชาย วันนี้จะจับได้เบอร์ประจำพรรคอะไรก็ได้ ขอเพียงพรรคเพื่อไทยได้มีโอกาสทำหน้าที่ พร้อมทั้งยืนยันว่าหากเป็นฝ่ายค้านก็พร้อมทำงานอย่างเต็มที่เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ