พันธมิตรฯห่วงนิรโทษกรรม,เตรียมขึ้นป้าย"อย่าปล่อยสัตว์เข้าสภา"เพิ่ม

ข่าวการเมือง Friday May 20, 2011 13:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปานเทพ พัวพงศ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า จากการที่พรรคเพื่อไทยส่งแกนนำนองกลุ่มแนวร่วมประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยหลายคนมีรายชื่อเป็นผู้สมัครในลำดับที่ปลอดภัยของพรรค แสดงให้เห็นว่าพรรคเพื่อไทย และคนเสื้อแดงไม่ได้แยกขาดออกจากกัน และเมื่อมวลชนคนเสื้อแดงไปรวมกับพรรคการเมือง โดยเฉพาะมีคดีละเมิดสถาบันด้วย จึงน่ากังวลว่าจะมีการผลักดันกฎหมายนิรโทษกรรมให้กับผู้ที่หนีคดีอยู่ในต่างประเทศอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ด้วย

นายปานเทพ ยังเรียกร้องให้กองทัพแสดงจุดยืนให้ชัดเจนว่าบุคคลที่กองทัพเคยแจ้งความดำเนินคดี หากเข้ามามีอำนาจในบ้านเมืองกองทัพจะมีจุดยืนอย่างไร

อย่างไรก็ตาม การรณรงค์โหวตโนจะเป็นอำนาจต่อรองสำคัญของประชาชน ซึ่งไม่ถือว่าเป็นการทำร้ายประเทศชาติ ซึ่งช่วงเย็นวันนี้จะมีการติดป้ายคัทเอ้าท์รณรงค์โหวตโนในใจกลางเมืองกรุงเทพ 2 จุด แม้จะมีความพยายามขัดขวางจากนักการเมือง และเจ้าหน้าที่รัฐก็ตาม

ด้านนายประพันธ์ คูณมี โฆษกคณะกรรมการป้องกันราชอาณาจักรไทย กล่าวว่า การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นไม่ได้เป็นทางออกให้บ้านเมือง เป็นการฟอกความผิด กลบเกลื่อนความทุจริต ปกปิดความล้มเหลวในการบริหารประเทศ ทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยที่หวังใช้การเลือกตั้งให้ได้เอกสิทธิ์ ส.ส.มาคุ้มครองความผิด และหวังฟอกความผิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ในขณะที่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ บริหารงานล้มเหลว โดยเฉพาะไม่ดำเนินการกับขบวนการล้มเจ้า ขบวนการก่อการร้าย รวมถึงไม่ปกป้องเอกราชของประเทศ

"การรณรงค์เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการสั่งสอนนักการเมือง และจะเป็นการปฏิรูปการเมือง แม้นักการเมืองจะขัดขวาง ซึ่งถือว่าไม่เคารพสิทธิเสรีภาพ และหวาดกลัวเสียงโหวตโนเช่นกัน"

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า การรณรงค์โหวตโน เป็นเพราะนักการเมืองไม่แสดงออกว่าจะปกป้องแผ่นดิน ทั้งนี้การโหวตโนไม่ได้สนับสนุนพรรคการเมืองใดที่จะทำให้บ้านเมืองเสียหาย แต่เป็นการแสดงเจตนาว่าไม่สนับสนุนให้นักการเมืองเข้ามาทำร้ายบ้านเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ