พีเน็ตเตรียมส่งหนังสือเชิญ"อภิสิทธิ์-ยิ่งลักษณ์"ร่วมเวทีดีเบต 24 มิ.ย.

ข่าวการเมือง Friday May 20, 2011 14:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและติดตามนโยบายภาครัฐ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในฐานะกรรมการมูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย(พีเน็ต) เปิดเผยว่า เตรียมส่งจดหมายเชิญผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับหนึ่งของพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ทางการเมือง(ดีเบต) ในวันที่ 24 มิ.ย.54

"การจัดงานดังกล่าวเพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนที่จะนำไปใช้ในการตัดสินใจเลือกผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในวันที่ 3 ก.ค.นี้ และเชื่อว่าจะไม่เป็นต้นเหตุหรือชนวนของความขัดแย้ง"นายสมชัย กล่าว

และก่อนหน้านั้นในวันที่ 23 มิ.ย.54 จะเชิญตัวแทน 6 พรรคการเมืองร่วมดีเบตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งครั้งนี้ ภายใต้เงื่อนไขการตอบคำถามเพียง 5 ข้อ

นายสมชัย กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้คนในตระกูลชินวัตรน่าจะประเมินสถานการณ์การแข่งขันทางการเมืองแล้ว งตัดสินใจส่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับหนึ่ง เพื่อท้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 28 กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับ 1 ของพรรคประชาธิปัตย์อย่างจริงจัง

ดังนั้น แม้พรรคการเมืองขนาดกลางหรือขนาดเล็กจะยื่นเงื่อนไขหรือข้อต่อรองทางการเมืองในการเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลก็ตาม แต่ท้ายที่สุดแล้วพรรคเพื่อไทยจะไม่ยอมสละเก้าอี้นายกรัฐมนตรีให้พรรคการเมืองอื่นอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ