"ยิ่งลักษณ์"เชื่อพท.ได้คะแนนเสียงเกินครึ่ง พร้อมเปิดกว้างรับพรรคร่วม

ข่าวการเมือง Saturday May 21, 2011 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับ 1 พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า เลือกตั้งครั้งนี้คาดว่าพรรคเพื่อไทยจะได้เสียงเกินครึ่ง และพร้อมเปิดกว้างรับพรรคการเมืองอื่นเข้ามาร่วมรัฐบาล เพราะถ้ามีผู้มีความรู้ความสามารถเข้ามาช่วยทำงานถือเป็นเรื่องที่ดี

อย่างไรก็ตามการรับพรรคร่วมรัฐบาลไม่ได้กำหนดว่าจะมีการเลือกปฏิบัติไม่เปิดรับพรรคการเมืองใด แต่คงต้องพิจารณาจากอุดมการณ์และแนวทางแก้ปัญหา เพราะงานที่ต้องทำคือญญาที่ให้ไว้กับประชาชน หากพรรคร่วมรัฐบาลเห็นร่วมกันก็สามารถทำงานร่วมกันได้

ส่วนการที่ตนเองเคยให้การในคดียึดทรัพย์พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพยายามเชื่อมโยงว่าอาจจะทำให้ขาดคุณสมบัติการเป็นผู้สมัครส.ส.นั้นเรื่องดังกล่าวเป็นคดีผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ไม่ใช่คดีอาญา จึงไม่น่าจะเข้าข่าย และตนเองไม่ใช่คู่กรณีโดยตรง จึงไม่ทำให้ขาดคุณสมบัติ

"วันนี้ต้องยอมรับว่าในช่วงการเมืองไม่ปกติ จึงเจอแรงกระทบต่างๆ หน้าที่เราต้องอดทนและชี้แจง อยากให้การเมืองเป็นแบบสร้างสรรค์ มาแข่งในกติกาและแข่งขันด้านนโยบายดีกว่า" นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าว

ขณะที่องค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย(พีเน็ต) เชิญแคนดิเดตนายกฯแต่ละพรรคการเมืองมาร่วมดีเบตนั้น เห็นว่ายังมีเวลาพิจารณา ซึ่งตนเองจะร่วมด้วยหรือไม่ คงต้องดูว่า ติดภารกิจลงพื้นที่หรือไม่

ทั้งนี้ ในวันนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ จะลงพื้นที่หาเสียงในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ในช่วงเย็น โดยมีนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ นายพายัพ ชินวัตร น้อง และทีมผู้สมัคร ส.ส เพื่อไทย เข้าร่วม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ