"ยิ่งลักษณ์"เชื่อพท.ได้คะแนนเสียงเกินครึ่ง พร้อมเปิดกว้างรับพรรคร่วม

ข่าวการเมือง Saturday May 21, 2011 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัค รส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับ1 พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้คาดว่าพรรคเพื่อไทยจะได้คะแนนเสียงเกินครึ่ง และพร้อมเปิดกว้างรับพรรคการเมืองอื่นเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล เพราะหากมีผู้มีความรู้ความสามารถเข้ามาช่วยกันทำงานจะถือเป็นเรื่องที่ดี

อย่างไรก็ตามพรรคไม่ได้มีข้อกำหนดที่จะเลือกหรือไม่เลือกพรรคใดเข้าร่วมรัฐบาล เพราะไม่มีการเลือกปฏิบัติ แต่จะพิจารณาจากอุดมการณ์และแนวทางแก้ปัญหาในงานที่ต้องทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน หากพรรคอื่นเห็นร่วมกันได้ก็น่าสามารถทำงานร่วมกันได้

ส่วนคำให้การของตนเองในคดียึดทรัพย์พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และมีความพยายามเชื่อมโยงว่าอาจจะทำให้ขาดคุณสมบัติการเป็นผู้สมัคร ส.ส. นั้น คดีดังกล่าวเป็นบคดีผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ไม่ใช่คดีอาญา จึงไม่น่าจะเข้าข่ายและตนเองไม่ใช่คู่กรณีโดยตรง จึงไม่ขาดคุณสมบัติ

" วันนี้ต้องยอมรับว่าในช่วงการเมืองไม่ปกติ จึงเจอแรงกระทบต่างๆ หน้าที่เราต้องอดทนและชี้แจง อยากให้การเมืองเป็นแบบสร้างสรรค์ มาแข่งในกติกาและแข่งขันด้านนโยบายดีกว่า" นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าว

ทั้งนี้ตนเองจะเข้าร่วมการดีเบต ตามคำเชิญของ องค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย(พีเน็ต)ที่ให้แคนดิเดตนายกฯแต่ละพรรคการเมืองมาร่วมดีเบตหรือไม่นั้น ยังมีเวลา และต้องดูว่าติดภารกิจลงพื้นที่หาเสียงหรือไม่

อนึ่ง วันนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ จะลงพื้นที่หาเสียงในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ในช่วงเย็น โดยมีนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ นายพายัพ ชินวัตร และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส เพื่อไทย เข้าร่วมด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ