กกต.ห่วงถูกโจมตีลดความน่าเชื่อถือ ย้ำจนท.หนักแน่น วางตัวเป็นกลาง

ข่าวการเมือง Saturday May 21, 2011 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า ได้กำชับไปยัง กกต.จังหวัดมีความหนักแน่นในการทำงาน ไม่ทำผิดกฎหมาย หรือ ปฎิบัติสองมาตรฐานในการจัดการเลือกตั้ง รวมทั้งรู้เท่าทันเล่ห์เหลี่ยมต่างๆ เนื่องจาระยะนี้มีข่าวลือโจมตีและใส่ร้าย กกต.เพื่อลดความน่าเชื่อถือ จึงต้องการให้ช่วยกันป้องกัน และทำให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรมอย่างแท้จริง รวมถึงประชาสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องและรณรงค์ประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิ์

ด้านกรุงเทพมหานคร ได้จัดสัมมนาเตรียมการเลือกตั้ง โดยนายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัด กทม.ได้ย้ำให้ข้าราชการที่ต้องทำหน้าที่ในการดูแลการเลือกตั้งศึกษาข้อกฎหมายอย่างละเอียด รวมทั้งให้วางตัวเป็นกลาง ไม่ดำเนินการใดๆ ที่ให้คุณให้โทษ แก่ผู้สมัครหรือพรรคการเมือง หากฝ่าฝืนจะนำตัวออกจากพื้นที่ทันที เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงและหากพบกระทำผิดจริงจะถูกลงโทษทางวินัยทันที โดยไม่มีข้อยกเว้น

ทั้งยังมอบหมายให้สำนักงานเขตทุกเขต เร่งประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งล่วงหน้า ซึ่งครั้งนี้มีรูปแบบแตกต่างจากเดิม โดยประชาชนต้องแจ้งลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์ล่วงหน้า ระหว่างวันที่ 13- 17 มิถุนายน 54 ก่อนใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงจริงในวันที่ 26 มิถุนายน 54 ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ